Xinhua world news summary: เม็กซิโกเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวเพิ่มเป็น 90 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 11, 2017 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการเม็กซิโกเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวรุนแรง 8.2 แมกนิจูดซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้เพิ่มขึ้นเป็น 90 ราย

ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานแผ่นดินไหวแห่งชาติของเม็กซิโก (SSN) กล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้นับเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปีของประวัติศาสตร์เม็กซิโก ขณะที่ประธานาธิบดีเอนริเก เปญญา นิเอโตแห่งเม็กซิโก ได้ลงพื้นที่สำรวจรัฐเชียปัสเพื่อตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบสาหัส

-- รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของภาคเอกชนในเดือนก.ค. ปรับตัวขึ้น 8% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน สู่ระดับ 8.533 แสนล้านเยน ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานซึ่งไม่นับรวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภคนั้น ถือเป็นตัวเลขที่สามารถบ่งชี้การใช้จ่ายในอนาคตของบริษัทเอกชน

-- ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) เปิดเผยว่า พายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" ได้พัดถล่มเขตฟลอริดาคีย์ส ด้วยความเร็วลม 171 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้ NHC คาดว่าพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วลม 13 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รัฐฟลอริดาได้สั่งอพยพประชาชนกว่า 6.5 ล้านคนในพื้นที่ตอนใต้ของรัฐ หลังจากที่พายุเออร์มาได้เคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าว โดยประชาชนได้รับคำแนะนำให้เข้าไปอาศัยที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวซึ่งมีอยู่ประมาณ 650 แห่ง

-- กระทรวงการคลังจีนเปิดเผยว่า รายจ่ายด้านการคลังของจีนในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้นเพียง 2.9% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับเดือนก.ค.ที่มีการขยายตัว 5.4%

ขณะที่รายได้ด้านการคลังเดือนส.ค. ปรับตัวขึ้น 7.2% เทียบรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากที่ขยายตัว 11.1% ในเดือนก.ค.

ส่วนในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ รายจ่ายด้านการคลังของจีนปรับตัวขึ้น 13.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนรายได้ด้านการคลังในช่วงเวลาดังกล่าว เพิ่มขึ้น 9.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ