Xinhua world news summary: อังกฤษลดระดับภัยคุกคามก่อการร้าย หลังตร.รวบตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 18, 2017 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแอมเบอร์ รัดด์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษเปิดเผยว่า รัฐบาลอังกฤษได้ประกาศลดระดับภัยคุกคามของการก่อการร้าย ลงสู่ระดับ "รุนแรง" จากระดับ "วิกฤต" หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คนที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถไฟใต้ดินที่สถานีพาร์สัน กรีน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้ประกาศยกระดับการเตือนภัยก่อการร้าย ขึ้นสู่ระดับ "วิกฤต" ซึ่งเป็นระดับสูงสุด หลังจากเกิดเหตุโจมตีระบบรถไฟใต้ดินที่สถานีดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 29 คน

-- นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ กล่าวในการให้สัมภาษณ์ในรายการ "Face the Nation" ของสถานีโทรทัศน์ CBS ว่า สหรัฐจะยังคงอยู่ในความตกลงปารีสว่าด้วยปัญหาโลกร้อน ภายใต้เงื่อนไขที่เหมาะสม

นายทิลเลอร์สันกล่าวว่า "ภายใต้เงื่อนไขที่เหมาะสมนั้น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า เขาจะเปิดกว้างเพื่อหาเงื่อนไขอันเหมาะสมที่เรายังสามารถดำเนินการร่วมกันกับสมาชิกประเทศอื่นๆ ในประเด็นที่เราต่างก็เห็นตรงกันว่า เป็นเรื่องท้าทาย"

-- คณะกรรมการกำกับดูแลภาคการธนาคารของจีน (CBRC) เปิดเผยว่า สัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของภาคธนาคารจีนอยู่ที่ 1.86% ณ สิ้นสุดเดือนส.ค. ซึ่งยังคงอยู่ในระดับที่ไม่น่ากังวลมากนัก จากการที่ฝ่ายกำกับดูแลด้านการเงินได้เข้ามาใช้มาตรการควบคุมความเสี่ยง

ทั้งนี้ สัดส่วน NPL ของภาคธนาคารจีนปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2555 จนอยู่ที่ระดับปัจจุบัน ณ ไตรมาสสุดท้ายของปี 2559 ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเศรษฐกิจจีนที่ประสบกับปัญหาหนี้สิน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนส่งสัญญาณชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยผลสำรวจราคาบ้านใน 70 เมืองขนาดใหญ่ระบุว่า ราคาบ้านใหม่ใน 15 เมืองใหญ่มีอัตราการขยายตัวที่ชะลอลงในเดือนส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี

หากเทียบเป็นรายเดือน ราคาบ้านใหม่เดือนส.ค. ปรับตัวลงหรือทรงตัวใน 13 เมือง ซึ่งเป็นจำนวนที่ลดลงจากระดับ 14 เมืองในเดือนก.ค. แต่เพิ่มขึ้นจากระดับ 10 เมืองในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ