Xinhua world news summary: พรรคร่วมรัฐบาลของ "แมร์เคิล" คว้าชัยเลือกตั้งสภาผู้แทนฯเยอรมนี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 25, 2017 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียน (CDU) และพรรคสหภาพสังคมคริสเตียน (CSU) ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลของนางอังเกลา แมร์เคิล ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรเยอรมนีซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้พรรค CDU/CSU ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งติดต่อกันเป็นสมัยที่ 4

ผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการระบุว่า พรรค CDU/CSU ได้คะแนนเสียง 33% พรรคประชาธิปไตยสังคมแห่งเยอรมนี (SPD) ได้คะแนน 20.5% ขณะที่พรรคทางเลือกเพื่อเยอรมนี (AFD) ซึ่งเป็นพรรคชาตินิยมขวาจัด ได้คะแนน 12.6%

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ลงนามในคำสั่งพิเศษให้ขยายมาตรการห้ามการเดินทางเข้าสหรัฐของพลเมืองจากอีก 3 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีเหนือ เวเนซุเอลา และชาด จากเดิมที่บังคับใช้กับพลเมืองของอิหร่าน ลิเบีย โซมาเลีย ซีเรีย และเยเมน โดยคณะบริหารของทรัมป์เปิดเผยว่า กฤษฎีกาฉบับใหม่ซึ่งจะแบนพลเมืองจากทั้งหมด 8 ประเทศนั้น จะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.นี้

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางการสามารถระบุตัวมือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงในโบสถ์แห่งหนึ่งในรัฐเทนเนสซีเมื่อวานนี้ได้แล้ว โดยคนร้ายรายนี้เป็นชายวัย 25 ปี เชื่อนายเอ็มมานุเอล คิดเดกา แซมสัน ซึ่งเป็นพลเมืองชาวอเมริกันที่ลี้ภัยมาจากซูดานตั้งแต่เมื่อปี 2539

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายบุกกราดยิงประชาชนในโบสถ์เบอร์เนทท์ ชาเพล ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแนชวิลล์ของรัฐเทนเนสซี ส่งผลให้มีหญิงวัย 39 ปีเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ