รมว.คลังสหรัฐยันข้อเสนอหั่นภาษีนิติบุคคลของทรัมป์เป็นเรื่องที่ไม่สามารถต่อรองได้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 28, 2017 22:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงคลังสหรัฐ เปิดเผยว่า ข้อเสนอในการปฏิรูประบบภาษีของพรรครีพับลิกันที่เสนอให้มีการจัดเก็บภาษีเงินได้นิติบุคคลที่ระดับ 20% นั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเจรจาต่อรองกันได้

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้ยืนกรานที่จะให้มีการปรับลดภาษีดังกล่าวลงเหลือ 15% จากระดับเดิมที่ 35% ก่อนที่จะตกลงกันได้ที่ 20% โดยสภาคองเกรสจะได้เพิ่มเติมรายละเอียดลงในกรอบการดำเนินการด้านภาษีดังกล่าว ด้วยการร่างเป็นกฎหมายต่อไป

ทรัมป์ได้เปิดเผยมาตรการปฏิรูปภาษีเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยปธน.ทรัมป์เสนอให้มีการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคล ลงสู่ระดับ 20% จากปัจจุบันที่ระดับ 35% และลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาขั้นสูงสุดลงสู่ระดับ 35% จากปัจจุบันที่ 39.6%โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐ

การเปิดเผยมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่สุดในรอบ 30 ปีครั้งนี้ มีขึ้นในระหว่างที่ปธน.ทรัมป์กล่าวปราศรัยที่เมืองอินเดียนาโพลิส โดยนอกเหนือจากการเสนอให้ปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคลลแล้ว ปธน.ทรัมป์ยังได้เปิดเผยแผนการปรับลดภาษีสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และยกเลิกนโยบายลดหย่อนภาษีสำหรับบุคคลบางกลุ่ม ซึ่งรวมถึงกลุ่มบุคคลที่ได้ประโยชน์จากนโยบายลดหย่อนภาษีในรัฐที่เป็นฐานเสียงของพรรคเดโมแครต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ