World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 กันยายน 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 29, 2017 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่าสัดส่วนตำแหน่งงานว่างต่อจำนวนผู้หางาน ยังคงแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 40 ปี ในขณะที่อัตราว่างงานเดือนส.ค.ยังทรงตัวจากเดือนก่อนหน้า

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค. ขยายตัว 0.4% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน หลังจากที่ขยายตัว 1.7% โดยการผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัวติดต่อกันเดือนที่ 2 เพราะได้ปัจจัยหนุนจากการผลิตชิปและสินค้าอิเล็กทรอนิกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ผลิตของเกาหลีใต้ในเดือนก.ย.ขยายตัวขึ้น เนื่องจากความต้องการที่แข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและเคมีภัณฑ์

-- ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของดอยซ์แบงก์ ธนาคารรายใหญ่ของเยอรมนี ลง 1 ขั้น สู่ระดับ BBB+ จากระดับ A- โดยให้แนวโน้มมีเสถียรภาพ พร้อมกับระบุว่า ดอยซ์แบงก์อาจจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง กว่าที่จะสามารถทำรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายของธนาคารได้

-- มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เปิดเผยว่า แนวโน้มของระบบการธนาคารของฟิลิปปินส์จะมีเสถียรภาพในช่วง 12-18 เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสินทรัพย์ที่มีคุณภาพของภาคธนาคาร ตลอดจนความแข็งแกร่งของการสำรองเงินทุนเพื่อรองรับการขาดทุน และสภาพคล่องที่เพียงพอ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่จะทำให้ธนาคารของฟิลิปปินส์สามารถรับมือกับเงินกู้ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วได้ แม้ว่า เศรษฐกิจจะชะลอตัวลงก็ตาม

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ระงับการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบการเงินผ่านการดำเนินงานทางตลาดเงิน Open Market Operations (OMO) ในวันนี้ หลังมีการยกระดับการใช้จ่ายทางการคลัง

-- บริษัทการรถไฟจีน (CR) เปิดเผยว่า รัฐบาลจีนได้เตรียมความพร้อมในการจัดระบบเครือข่ายคมนาคม เพื่อรองรับการเดินทางที่คาดว่าจะหนาแน่นในช่วงวันหยุดโกลเดนวีค ระหว่างวันที่ 1-7 ต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ