Xinhua world news summary: ตำรวจลอนดอนยืนยันเหตุรถชนหน้าพิพิธภัณฑ์ไม่ใช่ก่อการร้าย

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday October 8, 2017 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ ยืนยันว่า เหตุคนขับรถยนต์พุ่งเข้าใส่ฝูงชนบริเวณทางเข้าพิพิธภัณฑ์ Natural History Museum of London เมื่อวานนี้ เป็นอุบัติเหตุทางการจราจร ไม่ใช่เหตุก่อการร้ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บมากถึง 11 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุครั้งนี้ได้ในทันที - - - -

ผู้คนนับพันได้เดินทางมาชุมนุมประท้วงในกรุงมาดริดเมื่อวานนี้ เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการที่กาตาลุญญาประกาศแยกตัวเป็นเอกราช หลังจากที่รัฐบาลท้องถิ่นแคว้นกาตาลุญญาได้จัดการลงประชามติเพื่อแยกตัวเป็นเอกราชจากสเปนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ศาลรัฐธรรมนูญสเปนประกาศว่า การลงประชามติของกาตาลุญญาเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากขัดต่อรัฐธรรมนูญของประเทศ

การประท้วงครั้งนี้ถูกจัดขึ้นโดยองค์กรราว 50 แห่ง โดยผู้คนได้มารวมตัวกันที่จตุรัสโคลอน ณ กรุงมาดริด พร้อมโบกธงชาติสเปน และตะโกนคำกล่าวที่ว่า "เราคือคนสเปน" หรือ "เราไม่ยอมเจรจากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรัฐประหาร"

- - - -

ผู้เห็นเหตุการณ์หลายรายให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองอักกรา ประเทศกานา ได้เกิดระเบิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ซึ่งคาดว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

- - - -

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเมืองซาบราธา ประเทศลิเบีย กล่าววานนี้ว่า ทางการลิเบียพบผู้อพยพผิดกฎหมายกว่า 3,000 คนในสถานกักกันหลายแห่งของเมือง

นายบาซิม อัล การาบรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันผู้ลี้ภัยผิดกฎหมายของเมืองซาบราธา กล่าวในการแถลงข่าวว่า "ทางการลิเบียพบผู้อพยพผิดกฎหมายกว่า 3,000 คนกระจายตัวอยู่ในสถานกักกันของเมืองหลายแห่ง ซึ่งพวกเขากำลังเตรียมเดินทางขึ้นเรือเพื่อมุ่งหน้าไปยังยุโรป"

- - - -

พายุเฮอร์ริเคน "เนท" ซึ่งจัดเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 1 ได้เคลื่อนตัวออกจากออกจากอ่าวเม็กซิโกแล้วเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา และกำลังมุ่งหน้าเข้าสู่สหรัฐ

กรมอุตุนิยมวิทยาเม็กซิโก (SMN) รายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนเนทมีความเร็วลมอยู่ที่ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะกลายเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 2 ในช่วงเวลา 7.00 น. ขณะพัดขึ้นฝั่งสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ