ประธาน"โกเบ สตีล"กล่าวขอโทษกรณีปลอมข้อมูลคุณภาพสินค้า หลังผลกระทบแผ่เป็นวงกว้าง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 12, 2017 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮิโรยะ คาวาซากิ ประธานบริษัทโกเบ สตีล ได้กล่าวขอโทษต่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรมญี่ปุ่น ในกรณีที่โกเบ สตีล ได้ทำการปลอมแปลงข้อมูลการตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ผงเหล็ก อลูมิเนียม และทองแดง ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์และเครื่องบิน ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ

นายคาวาซากิได้กล่าวขอโทษในระหว่างการประชุมร่วมกับนายอากิฮิโร่ ทาดะ ผู้อำนวยการสำนักงานอุตสาหกรรมการผลิต ที่กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทโกเบ สตีล ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่น กำลังเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนัก หลังจากทางบริษัทได้ออกมายอมรับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า โกเบ สตีลได้จัดส่งผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมและทองแดงกว่า 20,000 ตันให้กับบริษัทต่างๆกว่า 200 ราย โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกปลอมแปลงข้อมูลด้านการตรวจสอบคุณภาพ

ผลกระทบที่เกิดจากการกระทำอันอื้อฉาวของโกเบ สตีล ได้แผ่ขยายเป็นวงกว้างไปยังบริษัทขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมรถยนต์ รถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น เครื่องบิน และอุตสาหกรรมผลิตอาวุธ โดยบริษัทเซ็นทรัล เจเปน เรลเวย์ เปิดเผยว่า อลูมิเนียมที่ทางบริษัทนำมาใช้ในการผลิตรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นนั้น ไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐานอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ