Xinhua world news summary: รัสเซียโหวตค้านร่างมติ UNSC ขยายการตรวจสอบกรณีการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 25, 2017 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัสเซียได้ลงคะแนนเสียงยับยั้งร่างมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) เพื่อขยายกลไกสืบสวนร่วม (JIM) อิสระ เพื่อค้นหาผู้รับผิดชอบการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย

ร่างมติที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐนั้นมีเป้าหมายที่จะขยายกลไกสืบสวนร่วม ภายใต้การนำขององค์การสหประชาชาติและผู้ประสานงานพิเศษขององค์การห้ามใช้อาวุธเคมี (OPCW-UN)

-- Hill เว็บไซต์รายงานข่าวการเมืองสหรัฐอย่างเป็นทางการระบุว่า นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า พรรครีพับลิกันเตรียมเปิดเผยร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในสัปดาห์หน้า และต้องการให้สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีก่อนที่จะถึงวันขอบคุณพระเจ้า

ประธานสภาฯ เปิดเผยไทม์ไลน์การปฏิรูปภาษีระหว่างการประชุมพรรครีพับลิกัน

-- นายฉาง หวันกวน มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมจีนเปิดเผยว่า กองทัพจีนเตรียมยกระดับการแลกเปลี่ยนอย่างเป็นมิตรและความร่วมมือด้านการปฏิบัติกับกองทัพทหารในประเทศต่างๆทั่วโลก รวมถึงภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นายฉาง เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมของกลุ่มประเทศอาเซียน (ADMM) และการประชุม ADMM-Plus ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นในฟิลิปปินส์ และได้เปิดเผยว่า การพัฒนาอย่างสันติของจีนเชื่อมโยงกับอนาคตของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นประเทศกำลังพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ