"แอร์บัส"คว้าดีลจัดหาเครื่องบิน 430 ลำวงเงินเกือบ $5 หมื่นล้านให้"อินดิโก พาร์ทเนอร์ส"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 15, 2017 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอร์บัส ผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์รายใหญ่อันดับสองของโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงในการจัดหาเครื่องบินโดยสารตระกูล A320neo ให้แก่ "อินดิโก พาร์ทเนอร์ส" ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนด้านสายการบินชั้นประหยัดของสหรัฐ จำนวน 430 ลำ มูลค่าเกือบ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นข้อตกลงซื้อขายที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของแอร์บัส

ในงานมหกรรม "ดูไบ แอร์โชว์ 2017" ซึ่งเป็นงานแสดงอากาศยานและอาวุธยุทโธปรณ์ระดับชั้นนำของโลกที่นครดูไบนั้น ทางอินดิโก พาร์ทเนอร์ส ได้บรรลุข้อตกลงกับแอร์บัส คู่แข่งสำคัญของโบอิ้ง ในการจัดซื้อเครื่องบินแบบทางเดินเดี่ยว (single-aisle) ตระกูล A320neo เพื่อยกระดับฝูงบินพาณิชย์ต้นทุนต่ำที่ให้บริการเที่ยวบินจากเดนเวอร์ถึงบูดาเปสต์ โดยหลังจากที่มีการส่งมอบแล้ว เครื่องบินตระกูล A320neo ฝูงใหม่จะเข้าประจำการในกลุ่มสายการบินที่บริษัทอินดิโกเข้าไปลงทุนด้วย ได้แก่ ฟรอนเธียร์ แอร์ไลน์ส, โวลาริสของเม็กซิโก, วิซแอร์ โฮลดิ้งในยุโรป และเจ็ทสมาร์ท สายการบินน้องใหม่ในชิลี ซึ่งเริ่มดำเนินงานในปีนี้

ทั้งนี้ ข้อตกลงจัดหาเครื่องบินโดยสารของแอร์บัสครั้งประวัติศาสตร์นี้ ประกอบด้วย เครื่องบิน Airbus A320neo จำนวน 273 ลำ และ Airbus A321neo ซึ่งเป็นรุ่นอัปเกรดของ Airbus A320 และ Airbus A321 ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ