รัฐบาลอังกฤษเผยแผนยุทธศาสตร์อุตสาหกรรม เตรียมพร้อมก่อนบอกลาสหภาพยุโรป

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 28, 2017 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษได้เปิดเผยยุทธศาสตร์ภาคอุตสาหกรรม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) ท่ามกลางความไม่แน่นอนในเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจ

นายเกร็ก คลาร์ก รัฐมนตรีธุรกิจอังกฤษ เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ต่อยอดข้อได้เปรียบของอังกฤษ และเปิดรับโอกาสในการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี

ยุทธศาสตร์นี้มีขึ้นหลังรัฐบาลอังกฤษประกาศคว้าเงินลงทุนจากบริษัทชีววิทยาศาสตร์ชั้นนำของโลกอย่าง MSD ซึ่งคาดว่าจะเป็นเงินสนับสนุนการสร้างศูนย์วิจัยแห่งใหม่ในอังกฤษ ที่น่าจะสร้างงานได้ 950 ตำแหน่ง

ด้านบริษัทสัญชาติเยอรมนีอย่าง Qiagen ได้ประกาศแผนขยายศูนย์จีโนมิกส์และการวินิจฉัยโรคที่เมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะมีเงินลงทุนมากถึง 970 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเวลา 3 ปี ตามโครงการ Industrial Strategy Challenge Fund ที่มีขึ้นใหม่

โครงการดังกล่าวมีขึ้นเพื่อตอบรับกับความท้าทายและโอกาสที่สำคัญต่างๆสำหรับอังกฤษบนเวทีโลกหลังถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปไปแล้ว

กระทรวงธุรกิจ พลังงาน และยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมอังกฤษ เปิดเผยว่า (DBEIS) ยุทธศาสตร์นี้จะใช้ประโยชน์จากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่สดใส เพื่อขับเคลื่อนให้อังกฤษก้าวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมโลกอนาคต

รัฐมนตรีธุรกิจอังกฤษ ได้เปิดเผยแผนปฏิบัติสำหรับอังกฤษในการต่อยอดจุดแข็งทางเศรษฐกิจที่มีอยู่เดิม จัดการกับศักยภาพด้านการผลิต เปิดรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และยกระดับรายได้ของชาวอังกฤษ

นายคลาร์ก มองว่าอังกฤษ "อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการรับผลประโยชน์จากการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งใหม่นี้" และเริ่มต้นขึ้นจาก "ข้อได้เปรียบที่มีอยู่แล้วแต่เดิม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ