"อะโดบี อินไซท์" เผยยอดขายสินค้าออนไลน์ในวัน "ไซเบอร์ มันเดย์" ของสหรัฐ พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 29, 2017 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อะโดบี อินไซท์ เปิดเผยรายงานว่า ยอดการทำธุรกรรมดิจิทัลในวัน "ไซเบอร์ มันเดย์" (27 พ.ย.) หรือวันจันทร์แรกหลังวันหยุดขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐ พุ่งแตะระดับ 6.59 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นวันชอปปิงออนไลน์ที่มียอดซื้อขายสินค้าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ โดยเพิ่มขึ้น 16.8% จากปีที่แล้ว

รายงานระบุว่า สินค้าขายดีในวันไซเบอร์ มันเดย์ปีนี้ ได้แก่ เครื่องเกมคอนโซล "นินเทนโด สวิตช์" และ "เพลย์สเตชั่น 4/4 โปร", ของเล่นจาก Hatchimals & Colleggtibles และ PJ Masks, หูฟังไร้สาย "แอปเปิล แอร์พอดส์" , อุปกรณ์สตรีมมิงอย่าง "กูเกิล โครมแคสต์" และ "Roku" และวิดีโอเกม Super Mario Odyssey

นอกจากนี้ อะโดบี อินไซท์ ยังเปิดเผยว่า สมาร์ทโฟนได้ทำสถิติแพลตฟอร์มที่มียอดการซื้อขายออนไลน์สูงถึง 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในวันเดียวเป็นครั้งแรก โดยคิดเป็น 37.6% ของการเข้าชมร้านค้าปลีกทั้งหมด และ 21.3% ของยอดขายทั้งหมด

นายเทย์เลอร์ ชไรเนอร์ ผู้อำนวยการอะโดบี ดิจิทัล อินไซท์ กล่าวว่า พฤติกรรมการชอปปิงออนไลน์ในวันไซเบอร์ มันเดย์ ได้แปรเปลี่ยนไปจากปีที่แล้วอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากการชอปปิงบนมือถือได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในช่วงเช้าและช่วงบ่ายของวันไซเบอร์ มันเดย์ปีนี้

นายชไรเนอร์ กล่าวเสริมว่า "ผู้บริโภคใช้สมาร์ทโฟนทุกที่ทุกเวลารวมถึงในที่ทำงาน เนื่องจากขนาดหน้าจอมือถือที่ใหญ่ขึ้น ทำให้การชอปปิงบนมือถือทำได้สะดวกและง่ายดาย ขณะเดียวกัน อุปกรณ์ตัวช่วยเสมือนภายในบ้านและอุปกรณ์สตรีมมิงเพื่อความบันเทิง ก็สามารถทำยอดขายได้สูงขึ้นมากในช่วงเทศกาลวันหยุดปีนี้ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่า บ้านจะกลายเป็นศูนย์กลางของผู้คนยุคดิจิทัลในอนาคต"

ทั้งนี้ รายงานของอะโดบี จัดทำขึ้นจากข้อมูลการทำธุรกรรมออนไลน์ 80% จากผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในสหรัฐ 100 ราย

อะโดบี ระบุว่า รายได้จากยอดขายสินค้าในช่วงเทศกาลวันหยุดปีนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยที่การซื้อขายออนไลน์ในช่วงระหว่างวันที่ 1-27 พ.ย.ที่ผ่านมา มีมูลค่าสูงถึง 5 หมื่นล้านดอลลาร์


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ