เกาหลีใต้เผยรัฐบาลยังไม่ได้ข้อสรุปแผนการห้ามซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 15, 2018 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า แผนการห้ามซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากหน่วยงานต่างๆของรัฐบาลยังคงอยู่ในระหว่างการรือกันเกี่ยวกับแนวทางการออกกฎข้อบังคับในตลาด

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานฝ่ายความร่วมมือด้านนโยบายของรัฐบาลเกาหลีใต้ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า แผนการระงับซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งกระทรวงยุติธรรมได้สนอเมื่อเร็วๆนี้ เป็นมาตรการที่ยังอยู่ในขั้นตอนการหารือ เพื่อควบคุมการลงทุนแบบเก็งกำไร โดยทางรัฐบาลจะใช้เวลาในการหารือกันอีกระยะหนึ่ง ก่อนที่จะสรุปการตัดสินใจในเรื่องนี้

ทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายปาร์ก ซาง-กี รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ทางกระทรวงกำลังร่างกฎหมายเพื่อที่จะยุติการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดในประเทศ เพื่อลดความร้อนแรงของสกุลเงินเหล่านี้

เขากล่าวว่า ทางกระทรวงกังวลอย่างยิ่งเกี่ยวกับกระแสความคลั่งไคล้สกุลเงินดิจิทัล และการยุติการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลคือเป้าหมายหนึ่งที่กระทรวงวางไว้ โดยเขาระบุว่า การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในขณะนี้มีความคล้ายคลึงการพนันและการเก็งกำไร

การซื้อขายบิตคอยน์ และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้ ซึ่งนักลงทุนรายย่อยจำนวนมากได้ลาออกจากงานประจำที่ทำเพื่อมาซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอย่างเต็มตัว หลังจากที่สกุลเงินเหล่านี้ให้ผลตอบแทนอย่างมากในปีที่แล้ว

เกาหลีใต้ถือเป็นตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของโลก โดยมีสัดส่วนการซื้อขายบิตคอยน์ 6-12% ของปริมาณการซื้อขายทั่วโลก ขณะที่มีการซื้อขายอีเธอเรียม 14% และริพเพิล 33%


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ