"ทรัมป์" เล็งใช้เวทีประชุม WEF ดึงภาคเอกชนทั่วโลกลงทุนในสหรัฐมากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 24, 2018 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า เขาจะใช้เวทีการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อผลักดันให้บริษัทเอกชนและผู้นำประเทศทั่วโลกเข้ามาลงทุนในสหรัฐมากขึ้น

ทรัมป์กล่าวว่า จะเดินทางไปร่วมการประชุม WEF ที่เมืองดาวอส และจะพูดเรื่องการลงทุนในสหรัฐอีกครั้ง เพื่อให้นักลงทุนเหล่านั้นเดินทางมายังสหรัฐและจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในสหรัฐ

ทั้งนี้ ทรัมป์ได้เปิดเผยความตั้งใจดังกล่าวที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ หลังจากที่เขาได้ลงนามบังคับใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าเครื่องซักผ้า และแผงพลังงานแสงอาทิตย์

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังวางแผนที่จะพูดถึงข้อดีของมาตรการปรับลดภาษีที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรส รวมทั้งการที่คณะทำงานของรัฐบาลสหรัฐได้ผลักดันให้มีการปรับลดกฎระเบียบ เพื่อช่วยให้การลงทุนในสหรัฐเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น

รายงานระบุว่า ในการประชุมครั้งนี้ที่เมืองดาวอสครั้งนี้ ทรัมป์จะพบปะกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล

ทั้งนี้ ทรัมป์จะเข้าร่วมการประชุมที่เมืองดาวอสตลอดทั้งวันในวันพฤหัสบดีนี้ และจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันศุกร์ ก่อนที่จะเดินทางกลับสหรัฐในวันดังกล่าว

การประชุม WEF ในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค. โดยมีหัวข้อหลักของการประชุมได้แก่ การมุ่งเน้นการสร้างอนาคตร่วมกันบนโลกที่แตกร้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ