"ทอยส์ อาร์ อัส" เล็งปิดร้านราว 180 สาขาในสหรัฐ เริ่มทยอยปิดเดือนหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 24, 2018 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ทอยส์ อาร์ อัส อิงค์ (Toys “R" Us Inc.) ผู้จำหน่ายของเล่นเด็กชื่อดังระดับโลก เตรียมปิดร้านราว 180 สาขาในสหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณหนึ่งในห้า

นายเดวิด แบรนดอน ซีอีโอของทอยส์ อาร์ อัส เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะเริ่มทยอยปิดสาขาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนก.พ. ไปจนถึงประมาณกลางเดือนเม.ย.นี้

นอกจากนี้ ซีอีโอของทอยส์ อาร์ อัส ยังได้ให้คำมั่นที่จะยกระดับประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า ทั้งที่หน้าร้านและระบบออนไลน์ ขณะเดียวกัน ทอยส์ อาร์ อัส ก็มีแผนรีแบรนด์ร้านโดยรวมเข้ากับอีกแบรนด์ของบริษัทอย่างเบบีส์ อาร์ อัส (Babies “R" Us) ด้วย

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่บริษัทเผชิญกับการแข่งขันอย่างดุเดือด ส่งผลให้เมื่อปีที่ผ่านมา ทอยส์ อาร์ อัส ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์จากการล้มละลายตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลายสหรัฐ

การตัดสินใจดังกล่าวของทอยส์ อาร์ อัส มีขึ้นหลังจากที่บริษัทเผชิญกับการแข่งขันอย่างดุเดือดจากธุรกิจช็อปปิงออนไลน์ ซึ่งส่งผลให้บริษัทแบกรับหนี้สินมูลค่ามหาศาล โดยทอยส์ อาร์ อัส มีหนี้สินเป็นวงเงินสูงถึง 4.9 พันล้านดอลลาร์ และมีกำหนดชำระอัตราดอกเบี้ยมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ในปี 2561 และ 1.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ