World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 20, 2018 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางออสเตรเลียเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนม.ค.ในวันนี้ โดยระบุว่า คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางมีความเชื่อมั่นมากขึ้นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยปัจจัยหนุนส่วนหนึ่งมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

-- ที่ประชุมรัฐมนตรีคลังของยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป มีมติเสนอชื่อนายหลุยส์ เดอ กินโดส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสเปน ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB)

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า เงินฝากสกุลเงินต่างประเทศของเกาหลีใต้ร่วงลงในเดือนม.ค. หลังจากที่ยอดเงินฝากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและเงินเยนปรับตัวลง

-- นายคาร์ลอส โดมิงเกซ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังฟิลิปปินส์ ได้ออกมากล่าวย้ำถึงความจำเป็นที่ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) จะต้องปฏิรูปด้วยการเดินหน้าโครงการพัฒนาใหม่ๆ เพื่อให้ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้รับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจด้วยกันอย่างทั่วถึง

-- สมาชิกพรรครัฐบาลเกาหลีใต้มีปฎิกิริยาที่ดุเดือดต่อข้อเสนอของรัฐบาลสหรัฐ ที่ให้มีการปรับขึ้นภาษีนำเข้าเหล็กจากเกาหลีใต้ พร้อมระบุว่า เกาหลีใต้ควรพิจารณาเรื่องการใช้มาตรการตอบโต้กลับ เช่น การจำกัดการนำเข้าสินค้าด้านการเกษตรของสหรัฐ

-- คณะกรรมการรัฐบาลที่รับผิดชอบการจัดพิธีรองรับการสละราชสมบัติของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ ได้ประกาศในวันนี้ว่า พิธีสละราชสมบัติของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 30 เม.ย. 2562 นั้น จะเป็นวาระสำคัญของชาติ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ปรับตัวขึ้น 2.1% เทียบรายปี ในเดือนม.ค. ซึ่งชะลอตัวจากระดับ 2.3% ของเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว แต่สูงกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 1.9%

-- บีเอชพี บิลลิตัน เผยกำไรสุทธิงวด 6 เดือนจนถึงเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ร่วงลง 37% แตะ 2.02 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากบริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ที่สุดของโลกต้องเผชิญชะตากรรมเช่นเดียวกับบริษัทชั้นนำระดับโลกรายอื่นๆ ที่มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากมาตรการปฏิรูปภาษีของรัฐบาลสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ