"ทอยส์ อาร์ อัส" เตรียมปิดร้านอีก 200 สาขา หลังยอดขายช่วงเทศกาลวันหยุดซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 22, 2018 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ทอยส์ อาร์ อัส อิงค์ (Toys "R" Us Inc.) ผู้จำหน่ายของเล่นเด็กชื่อดังระดับโลก เตรียมปิดร้านค้าเพิ่มอีก 200 สาขา และจะมีการปลดพนักงานเพิ่มอีกจำนวนมาก หลังยอดขายสินค้าในช่วงเทศกาลวันหยุดซบเซาลง

ก่อนหน้านี้ทอยส์ อาร์ อัสได้ประกาศปิดร้านค้าไปแล้ว 180 สาขา ซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงานกว่า 4,500 คน สื่อท้องถิ่นยังรายงานว่า ผู้จัดการร้านของทอยส์ อาร์ อัส ได้บอกกับบรรดาพนักงานว่า "จะไม่มีการจ่ายเงินชดเชย" แม้ร้านจะปิดตัวลง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ทางบริษัทได้ให้คำมั่นว่าจะจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานรายชั่วโมง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2560 ทอยส์ อาร์ อัส ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์จากการล้มละลายตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลายสหรัฐ โดยทางบริษัทได้ยื่นคำร้องดังกล่าวต่อศาลล้มละลายในเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย

การตัดสินใจดังกล่าวของทอยส์ อาร์ อัส มีขึ้นหลังจากที่บริษัทเผชิญกับการแข่งขันอย่างดุเดือดจากธุรกิจช็อปปิงออนไลน์ ซึ่งส่งผลให้บริษัทแบกรับหนี้สินมูลค่ามหาศาล โดยทอยส์ อาร์ อัส มีหนี้สินเป็นวงเงินสูงถึง 4.9 พันล้านดอลลาร์ และมีกำหนดชำระอัตราดอกเบี้ยมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ในปี 2561 และ 1.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2562

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ