ซาอุดีอาระเบียลงนามข้อตกลงด้านเทคโนโลยีกับบริษัทโบอิ้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday April 1, 2018 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการซาอุดีระเบียลงนามในข้อตกลงกับบริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องยนต์อากาศยานของสหรัฐ เพื่อดำเนินการก่อตั้งโครงการความร่วมมือขึ้นในซาอุดีอาระเบีย โดยมีจุดประสงค์ด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบินกว่า 55% ของซาอุดีอาระเบีย

สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างสื่อท้องถิ่นที่ระบุว่า ความร่วมมือด้านเทคโนโลยีดังกล่าว ครอบคลุมถึงการบำรุงรักษา การซ่อมแซมและฟื้นฟูเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ รวมถึงการบำรุงรักษาเทคโนโลยีอาวุธด้วย

สำหรับพิธีลงนามในข้อตกลงจัดขึ้นในเมืองซีแอตเติ้ลของสหรัฐ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน อัล ซาอุด มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย เสด็จเข้าร่วม ซึ่งพระองค์กำลังอยู่ระหว่างการเสด็จเยือนสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ โดยมุ่งเน้นความสนใจไปในด้านเทคโนโลยีและการลงทุนของสหรัฐในสาขาต่างๆ

ขณะที่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซาอุดีอาระเบียลงนามในบันทึกความเข้าใจหรือ MOU กับบริษัทซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ปของญี่ปุ่น เพื่อให้ดำเนินการก่อสร้างโซลาร์ ฟาร์มขนาดใหญ่ที่สุดในโลกขึ้นที่ซาอุดีอาระเบีย

ทั้งนี้ การทำข้อตกลงกับบริษัทต่างๆของเจ้าชายโมฮัมเหม็ดแห่งซาอุดีอาระเบียระหว่างเสด็จเยือนต่างประเทศ เชื่อว่าเป็นการส่งเสริมแผนพัฒนาเศรษฐกิจตามวิสัยทัศน์ 2030 ของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งจะมีการกระจายการลงทุนไปในด้านต่างๆ นอกเหนือการพึ่งพารายได้จากน้ำมันเหมือนในอดีต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ