World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 10 เมษายน 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 10, 2018 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศปรับเพิ่มแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของบราซิล สู่ระดับ มีเสถียรภาพ จากเดิม เชิงลบ โดยระบุถึงปัจจัยสนับสนุน 2 ประการ ซึ่งได้แก่ การที่มูดี้ส์คาดการณ์ว่า คณะทำงานชุดใหม่ของรัฐบาลบราซิลจะผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปการคลัง ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นในการแก้ปัญหาหนี้สินในระยะกลาง

-- สื่อสหรัฐรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้บุกเข้าตรวจค้นสำนักงานของนายไมเคิล โคเฮน ทนายความส่วนตัวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมกับยึดเอกสารต่างๆ ซึ่งรวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินให้กับนักแสดงหนังผู้ใหญ่รายหนึ่งที่ถูกระบุว่ามีความสัมพันธ์กับปธน.ทรัมป์

-- นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมโป๋อ่าว ฟอรั่ม ฟอร์ เอเชีย (BFA) ที่มณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน ในวันนี้ โดยนายสีกล่าวว่า จีนจะปรับลดภาษีนำเข้ารถยนต์ และภาษีนำเข้าสินค้าอื่นๆบางประเภท ในปีนี้

-- ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยว่า นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียจะไม่ยอมรับคำยั่วยุหรือข้อสงสัยใดๆเกี่ยวกับเหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรีย โดยการแสดงความเห็นของนายปูตินมีขึ้นในระหว่างการหารือทางโทรศัพท์กับนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี

-- คณะกรรมการการเลือกตั้งมาเลเซีย เปิดเผยว่า มาเลเซียจะจัดการเลือกตั้งทั่วไปขึ้นในวันที่ 9 พ.ค.นี้ หลังจากที่นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้ประกาศยุบสภาไปเมื่อเร็วๆนี้

-- นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า ข้อพิพาทด้านการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอาจจะไม่สามารถคลี่คลายลงในเร็วๆนี้ พร้อมกับเตือนเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นหากข้อพิพาทดังกล่าวเกิดขึ้นยาวนานเกินไป

-- นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กล่าวระหว่างการประชุมพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือว่า เกาหลีเหนือนั้นพร้อมที่จะร่วมประชุมกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ตามที่ได้วางแผนไว้ หลังจากที่ฝั่งเกาหลีเหนือไม่ได้ออกมาแสดงความเคลื่อนไหวใดๆมาระยะหนึ่งแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ