ยอดขายรถยนต์ใหม่ของอียูเดือนมี.ค.ลดลงเหตุอุปสงค์ชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 18, 2018 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้ผลิตรถยนต์ยุโรป (ACEA) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในสหภาพยุโรป (EU) ปรับตัวลง 5.3% สู่ระดับ 1.79 ล้านคัน ในเดือนมีนาคม ซึ่งปรับตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2557 เนื่องจากอุปสงค์ในตลาดบางตลาดร่วงลง

รายงานของ ACEA ระบุว่า อุปสงค์รถยนต์ใหม่ในตลาดหลักๆปรับตัวลดลงในเดือนมีนาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอังกฤษ ซึ่งยอดขายรถยนต์ร่วงลงถึง 16% ส่วนยอดขายในอิตาลีลดลง 5.8% ยอดขายในเยอรมนีลดลง 3.4% ขณะที่ยอดขายรถยนต์ในฝรั่งเศสและสเปนเติบโตขึ้นเล็กน้อย โดยยอดขายเพิ่มขึ้น 2.2% และ 2.1% ตามลำดับ

เช่นเดียวกับยอดขายของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายต่างๆที่ปรับตัวลดลงในเดือนดังกล่าว อย่าง ยอดขายของฟอร์ด มอเตอร์ ที่ร่วงลง 15% ส่วนเฟียต ไคร์สเลอร์ ลดลง 8.0% ขณะที่ยอดขายรถยนต์ของเรโนลต์ เอสเอจากฝรั่งเศสลดลง 3.2% แต่ยอดขายรถยนต์ของกลุ่มธุรกิจเปอโยต์ เอสเอ กลับปรับตัวเพิ่มขึ้น 60% โดยเป็นการรวมยอดขายจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์โอเปิลของเยอรมนี ซึ่งเครือเปอโยต์ เอสเอ ได้เข้าซื้อกิจการเมื่อปีที่แล้ว ส่วนยอดขายของรถยนต์ยี่ห้อเปอโยต์ที่มีชื่อเดียวกัน ปรับลดลง 3.4% ในเดือนมีนาคม

สำหรับยอดขายของผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนี อย่าง โฟล์กสวาเกน เอจี เป็นเพียงรายเดียวที่ยอดขายกระเตื้องขึ้นเล็กน้อย โดยเพิ่มขึ้น 0.3% ขณะที่ บีเอ็มดับเบิลยู เอจี ลดลง 5.8% และ เดมเลอร์ เอจี ร่วงลง 3.4% ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ