จีนให้คำมั่นเดินหน้าเปิดกว้างเศรษฐกิจ,เพิ่มช่องทางการเข้าถึงตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 24, 2018 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลิว เสี่ยวหมิง เอกอัครราชทูตจีนประจำอังกฤษกล่าวว่า จีนมีการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจมากขึ้น พร้อมกับให้คำมั่นว่า จีนจะเดินหน้าเปิดกว้างด้านการลงทุนและการเข้าถึงตลาด และจะปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจเพื่อดึงดูดการลงทุน

นายหลิวกล่าวในบทความ "A More Open China Helps The Whole World" ของหนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟว่า จีนจะเพิ่มการเข้าถึงตลาด สร้างสภาพแวดล้อมที่ดึงดูดการลงทุน ยกระดับการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ และจะเพิ่มการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ

"พวกเราหวังที่จะเชื่อมตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และลอนดอนเข้าด้วยกัน เปิดทางให้นักลงทุนจากทั้งสองประเทศสามารถซื้อขายหุ้นข้ามเขตแดนได้ โดยแผนการดังกล่าวจะนำมาซึ่งผลประโยชน์มากมายร่วมกัน"

นายหลิวกล่าวว่า หลายประเทศยังคงดำเนินนโยบายกีดกันทางการค้า ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายใด มีแต่จะสร้างความวุ่นวายและสร้างความเสียหายต่อประชาคมโลก

"การเคารพซึ่งกันและกัน การปฏิบัติต่อกันอย่างเท่าเทียม การหันเข้าเจรจาแทนที่จะเผชิญหน้า และการเป็นพันธมิตรแทนที่จะเน้นพวกพ้อง ทั้งหมดนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญ" นายหลิวกล่าว

นอกจากนี้ นายหลิวเชื่อว่า เศรษฐกิจโลกในยุคโลกาภิวัตน์ต้องเปิดกว้าง มีความสมดุลและสร้างประโยชน์โดยรวมต่อทุกฝ่าย ขณะเดียวกันนายหลิวได้ย้ำถึงความตั้งใจของจีนในการร่วมมือกับสหราชอาณาจักรและประเทศทั่วโลกโลก เพื่อแบ่งปันโอกาสในการเติบโต และการพัฒนาร่วมกัน และสร้างอนาคตที่ดีกว่า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ