สำนักวิจัยชี้แนวโน้มการขยายตัวเศรษฐกิจมาเลเซียสดใสหากพรรคบีเอ็นคว้าชัยเลือกตั้ง 9 พ.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 26, 2018 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยเผยแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจมาเลเซีย จะได้รับผลพวงจากผลการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 พ.ค.นี้

เมย์แบงก์ อินเวสเมนท์ แบงก์ รีเสิร์ช เปิดเผยรายงานว่า หากพรรคแนวร่วม รัฐบาลแห่งชาติ (บีเอ็น) คว้าชัยชนะในศึกเลือกตั้ง แนวโน้มของคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศปี 2561 ก็จะอยู่ในช่วงขาขึ้นที่ 5.3%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แนวโน้มการขยายตัวขึ้นนี้ ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากนโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคของพรรคบีเอ็น ซึ่งครอบคลุมถึงการปรับเพิ่มวงเงินช่วยเหลือในปีนี้ รวมทั้งการใช้นโยบายขึ้นเงินเดือนข้าราชการประจำปีรอบที่ 2 และการให้เงินช่วยเหลือในรูปของเงินสด

รายงานของเมย์แบงก์ยังระบุว่า ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว เราจะปรับขึ้นการคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศปี 2561 โดยยังไม่รวมการพิจารณารายละเอียดของข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 1 ที่มีกำหนดการเผยแพร่ในวันที่ 17 พ.ค.นี้

ในทางกลับกัน หากพรรคร่วมฝ่ายค้านปากาตัน ฮาราปัน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ทางสำนักวิจัยเชื่อว่า แนวโน้มการขยายตัวในปีนี้ จะต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนต่างๆนานาจากการตีความในนโยบายหลักๆของพรรคปากาตัน ฮาราปัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ