"ซีร็อกซ์" เล็งเจรจาข้อเสนอซื้อกิจการจาก "ฟูจิฟิล์ม" อีกครั้ง หลังดีลถูกขวางเหตุราคาเสนอซื้อยังต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 10, 2018 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซีร็อกซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องถ่ายเอกสารและพริ้นเตอร์ของสหรัฐ เปิดเผยว่า ทางบริษัทวางแผนที่จะกลับไปเจรจาข้อเสนอซื้อกิจการจากฟูจิฟิล์ม โฮลดิ้งส์ คอร์ป ของญี่ปุ่นอีกครั้ง โดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของซีร็อซ์ที่คัดค้านข้อตกลงเทคโอเวอร์ก่อนหน้านี้ ได้เรียกร้องราคาเสนอซื้อที่สูงขึ้น

"เราตั้งใจที่จะกลับไปเจรจากับฟูจิฟิล์มอีกครั้ง ในเรื่องการควบรวมกิจการกับฟูจิ ซีร็อกซ์ ซึ่งบริษัทผู้ผลิตเครื่องถ่ายเอกสารในเครือของฟูจิฟิล์ม โดยจะมีการพูดคุยในเงื่อนไขที่ดีกว่าเมื่อครั้งที่เราประกาศการทำธุรกรรมเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา" ซีร็อกซ์เปิดเผยในจดหมายที่ยื่นต่อกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัท

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ฟูจิฟิล์มซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียวได้แถลงเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมาว่า บริษัทจะซื้อหุ้น 50.1% ในซีร็อกซ์ และควบรวมซีร็อกซ์กับฟูจิ ซีร็อกซ์ บริษัทผู้ผลิตเครื่องถ่ายเอกสารในเครือของฟูจิฟิล์ม

อย่างไรก็ตาม การทำข้อตกลงดังกล่าวได้ส่งผลให้ถูกคัดค้านจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เช่นนายคาร์ล ไอคาห์น และนายดาร์วิน เดสัน ซึ่งกล่าวว่า ฟูจิฟิล์มประเมินมูลค่าของซีร็อกซ์ต่ำเกินไป และพวกเขาจะพิจารณาข้อเสนอซื้อก็ต่อเมื่อมีการเสนอในราคาอย่างน้อย 40 ดอลลาร์/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ