เมียนมาร์ไฟเขียวบริษัทต่างชาติลงทุน 47 ล้านดอลล์ในเดือนเม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 26, 2018 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อทางการของพม่าเปิดเผยว่า เมียนมาร์ได้อนุมัติบริษัทต่างๆให้มาลงทุนในประเทศจำนวน 27 แห่ง รวมถึงบริษัทต่างชาติอีก 4 แห่งที่ได้อนุมัติไปเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การลงทุนวงเงิน 47 ล้านดอลลาร์จากบริษัทต่างชาติทั้ง 4 แห่ง รวมถึง จีน ฮ่องกง และเกาหลีใต้นั้น เป็นการลงทุนในภาคการผลิต ภาคอุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์ และภาคบริการอื่นๆ

นอกจากนี้ การลงทุนมูลค่า 469 ล้านดอลลาร์จากบริษัทท้องถิ่นกว่า 23 แห่งได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการการลงทุนของเมียนมาร์ (MIC) เช่นเดียวกัน ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

การลงทุนระดับท้องถิ่นนี้ยังขยายไปยังภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ ภาคการผลิต การโรงแรมและท่องเที่ยว ปศุสัตว์และประมง การไฟฟ้าและภาคบริการอื่นๆ

เมียนมาร์ตั้งเป้าดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างชาติมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านเวลา 6 เดือน สำหรับปีงบประมาณ 2561- 2562

จากตัวเลขของคณะกรรมการการลงทุนและกำกับดูแลบริษัทของพม่า (DICA) ระบุว่า เมียนมาร์ดึงการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศได้ 5.7 พันล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณ 2560-2561

ในช่วงเวลาดังกล่าว สิงค์โปร์ยังคงเป็นประเทศผู้ลงทุนต่างชาติอันดับหนึ่งของเมียนมาร์ ด้วยวงเงิน 2.1 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยจีน 1.39 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ