"โกลด์แมน แซคส์"ออกรายงานเตือนการฟื้นตัวของราคาน้ำมันยังคงมีความเปราะบาง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 23, 2016 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกลด์แมน แซคส์ออกบทวิเคราะห์ระบุว่า การฟื้นตัวของราคาน้ำมันยังคงมีความเปราะบาง เนื่องจากมีสัญญาณว่า ความขัดแย้งภายในประเทศที่ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในไนจีเรีย อิรัก และลิเบีย กำลังคลี่คลายลง

"ถึงแม้ราคาน้ำมันได้พุ่งขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. แต่เราก็เชื่อว่าการปรับตัวขึ้นดังกล่าวไม่ได้ถูกขับเคลื่อนจากปัจจัยพื้นฐานที่ดีขึ้น แต่เกิดจากการคาดการณ์การคงกำลังการผลิตของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมัน รวมทั้งการอ่อนค่าของดอลลาร์" รายงานระบุ
นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์ยังได้คงคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ระดับ 45-50 ดอลลาร์/บาร์เรลไปจนถึงช่วงฤดูร้อนในปีหน้า และคาดว่าราคาน้ำมันดิบ WTI จะดิ่งลงแตะระดับ 45 ดอลลาร์/บาร์เรล หากกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพิ่มปริมาณการผลิต ขณะที่ตัวเลขคาดการณ์เดิมของราคาน้ำมันดิบ WTI อยู่ที่ระดับ 52.50 ดอลลาร์/บาร์เรล
โกลด์แมน แซคส์ระบุว่า อุปทานน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ปริมาณน้ำมันล้นตลาด เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ถึงการที่อุปสงค์สูงกว่าอุปทานที่ระดับ 230,000 บาร์เรล/วัน
โกลด์แมน แซคส์ยังมองว่าการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในเดือนหน้าที่อัลจีเรียจะไม่มีผลกระทบต่อราคามากนัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ