ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง จากการแข็งค่าของดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 31, 2014 20:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2553 จากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่นได้ประกาศซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติมอย่างเหนือการคาดหมาย เพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ และการยุติโครงการซื้อพันธบัตรในสัปดาห์นี้ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2.7% ที่ระดับ 1,166.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลาประมาณ 20.04 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากลดลงไปแตะที่ 1,162.10 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2553

สกุลเงินดอลลาร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมวันนี้ โดยขยายเป้าหมายในการเพิ่มฐานเงินสู่ระดับ 80 ล้านล้านเยนต่อปี และซื้อพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 30 ล้านล้านเยนต่อปี

การผ่อนคลายนโยบายครั้งล่าสุดของบีโอเจมีวัตถุประสงค์เพื่อหนุนเศรษฐกิจของประเทศ โดยบีโอเจตั้งเป้าที่จะจัดการกับแรงกดดันช่วงขาลงที่มีผลกระทบต่อราคา

ตลาดหันไปให้น้ำหนักกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากที่ประกาศยุติโครงการซื้อพันธบัตรในสัปดาห์นี้ ในขณะที่ธนาคารกลางรายอื่นๆเพิ่มมาตรการกระตุ้นเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจขยายตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ