ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นหลังดอลล์อ่อน ขณะซื้อขายซบเซา ก่อนปิดตลาด Good Friday พรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 13, 2017 23:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ จากการอ่อนค่าของดอลลาร์ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวเตือนถึงการแข็งค่าของดอลลาร์

ราคาทองมีแนวโน้มทำสถิติดีดตัวขึ้นในสัปดาห์นี้มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. โดยได้แรงหนุนจากความวิตกเกี่ยวกับความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี และซีเรีย

อย่างไรก็ดี การซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาในวันนี้ ก่อนที่ตลาดจะปิดทำการในวันพรุ่งนี้ เนื่องในวัน Good Friday ในเทศกาลอีสเตอร์

ณ เวลา 22.48 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 8.30 ดอลลาร์ หรือ 0.65% สู่ระดับ 1,286.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์อ่อนค่าแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนเมื่อเทียบกับเยนในวันนี้ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวเตือนถึงการแข็งค่าของดอลลาร์

ณ เวลา 19.15 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.12% สู่ระดับ 109.13 เยน หลังจากร่วงลงแตะระดับ 108.73 เยนก่อนหน้านี้ ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.22% สู่ระดับ 115.99 เยน และร่วงลง 0.33% สู่ระดับ 1.0629 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.37% สู่ระดับ 100.41

ทั้งนี้ ดอลลาร์ถูกกดดัน หลังจากที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า ปธน.ทรัมป์กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า ดอลลาร์กำลังแข็งค่ามากเกินไปในขณะนี้

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังระบุว่า เขาชอบนโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำ

คำกล่าวของปธน.ทรัมป์ถือว่าสวนทางกับทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ