ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปิดร่วง 1.51% จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 16, 2015 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (15 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวในทิศทางแตกต่างกัน โดยสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงต่อเนื่อง เนื่องจากพยากรณ์อากาศระบุว่าจะมีฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีที่สำคัญ ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองและข้าวโพดปรับตัวขึ้นจากข้อมูลที่ดีเกินคาด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.67% ปิดที่ 3.76 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 7.5 เซนต์ หรือ 1.51% ปิดที่ 4.89 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 0. 49% ปิดที่ 9.65 ดอลลาร์/บุชเชล

สมาคมผู้แปรรูปเมล็ดน้ำมันแห่งชาติสหรัฐ (NOPA) เปิดเผยวานนี้ว่า จำนวนถั่วเหลืองแปรรูปในเดือนมี.ค.อยู่ที่ 162.8 ล้านบุชเชล ซึ่งสูงกว่าระดับคาดการณ์ที่ 155.3 ล้านบุชเชล และสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลที่ดีเกินคาดการณ์นี้จะช่วยหนุนคาดการณ์อุปสงค์ถั่วเหลืองในตลาด ซึ่งทำให้สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น ทางด้าน Agresource ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยในเมืองชิคาโก เปิดเผยว่า สมาชิกของ NOPA จะต้องแปรรูปถั่วเหลืองเพิ่มอีก 10.5 ล้านบุชเชลต่อเดือนจึงจะสามารถมีปริมาณตามคาดการณ์รายปีของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA)

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงตัวต่อกันเป็นวันที่ 3 และแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ ภายหลังพยากรณ์อากาศระบุอย่างต่อเนื่องว่าบริเวณพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีที่สำคัญจะมีฝนตกในปลายสัปดาห์นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ