ภาวะตลาดน้ำมันแรงเทขายทำกำไร,ดอลล์แข็งทุบน้ำมัน WTI ปิดลบ 1 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 23, 2015 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (22 พ.ค.) จากแรงเทขายทำกำไรหลังจากที่ปิดพุ่งแรงเมื่อวันก่อน รวมทั้งจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ภายหลังการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 1 ดอลลาร์ ปิดที่ 59.72 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 1.17 ดอลลาร์ ปิดที่ 65.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดพุ่งแรงเมื่อวันก่อน หลังข้อมูลเศรษฐกิจบ่งชี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐได้ปรับตัวลดลงในสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน

รายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบลดลง 2.7 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 482.2 ล้านบาร์เรล หรือลดลง 90.9 ล้านบาร์เรลจากปีก่อน ในขณะที่กำลังการผลิตน้ำมันของสหรัฐลดลง 112,000 บาร์เรล มาอยู่ที่ 9.262 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ในขณะเดียวกัน สัญญาน้ำมันดิบ WTI ได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากนางเยลเลนระบุว่า เธอคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หากเศรษฐกิจยังคงมีแนวโน้มตามที่เธอคาดการณ์

“หากเศรษฐกิจยังคงปรับตัวดีขึ้นตามที่ดิฉันคาดไว้ ฉันคิดว่าจะมีบางจุดที่เหมาะสมภายในปีนี้ในการดำเนินการขั้นแรกเพื่อปรับขึ้นเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น" นางเยลเลนกล่าว

ทั้งนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบ WTI ขาดความน่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ