"แอปเปิล" เผยยอดพรีออร์เดอร์ไอโฟนรุ่นใหม่วันแรกสูงกว่า 4 ล้านเครื่อง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 16, 2014 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ เปิดเผยว่า ไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดมียอดพรีออร์เดอร์เกิน 4 ล้านเครื่องในวันแรกที่เปิดให้ลูกค้าสามารถจองได้ ซึ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายสัปดาห์นี้

นายทิม คุ้ก ซีอีโอของแอปเปิล กล่าวในแถลงการณ์ว่า "IPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีประสิทธิภาพเหนือกว่าในทุกด้าน และเราตื่นเต้นที่ทราบว่า ลูกค้าต่างชื่นชอบผลิตภัณฑ์อย่างมากเช่นเดียวกับเรา"

แอปเปิลได้เปิดพรีออร์เดอร์ไอโฟนรุ่นใหม่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาใน 10 ภูมิภาค ซึ่งรวมถึงสหรัฐ ญี่ปุ่นและฮ่องกง โดย IPhone 6 และ iPhone 6 Plus จะวางจำหน่ายในร้านของแอปเปิลในวันศุกร์นี้

แอปเปิลเปิดเผยว่า ขณะที่ไอโฟนรุ่นใหม่จำนวนมากจะเริ่มดำเนินการขนส่งในวันศุกร์ แต่ลูกค้าบางรายอาจไม่ได้รับไอโฟนตามที่สั่งไว้จนกว่าจะถึงเดือนต.ค. เนื่องจากความต้องการไอโฟนรุ่นใหม่มีจำนวนมากเกินปริมาณที่สำรองไว้สำหรับการพรีออร์เดอร์

ทั้งนี้ เมื่อเดือนก.ย.ของปีที่แล้ว แอปเปิลรายงานว่า ทางบริษัทมียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากที่มียอดขาย iPhone 5s และ iPhone 5c เกิน 9 ล้านเครื่องในช่วง 3 วันแรกที่เปิดจำหน่าย สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ