ฟ็อกซ์คอนน์เตรียมบุกตลาดรถยนต์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 18, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟ็อกซ์คอนน์ ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกตามสัญญารายใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ระหว่างการก่อสร้างศูนย์ดำเนินงานเพื่อช่วยให้รถยนต์ 300,000 คันเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตภายในเดือนม.ค. 2558

ศูนย์ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองหนานจิงในมณฑลเจียงซีในภาคตะวันออกของจีน เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทโกซัน การ์ด ซิเคียวริตี้ เซอร์วิส เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของไต้หวันที่ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัย

ทั้งสองบริษัทได้ลงนามในสัญญากลยุทธ์ความร่วมมือเมื่อวันวานนี้เพื่อพัฒนาศูนย์ดำเนินงานสำหรับการเชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับอินเตอร์เน็ต

เซียว กัง ประธานบริษัทโกซัน กล่าวว่า โมดูล 4จี ที่เอ็มเบ็ดเข้ากับรถยนต์จะถูกรวมเข้ากับจอแสดงผลในรถยนต์ โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเพื่อให้ข้อมูลการจราจร ร้านอาหาร ช้อปปิ้ง ประกัน การซ่อมบำรุง การซื้อขายรถยนต์มือสอง และบริการหลังการขาย

ศูนย์ดังกล่าวประสบความสำเร็จในการทดสอบระบบกับรถยนต์แบรนด์ท้องถิ่นหลายยี่ห้อ ซึ่งรวมถึง BAIC, JMC และ Geely และคาดว่าจะทำการทดลองการเชื่อมต่อรถยนต์จำนวน 300,000 คันเข้ากับอินเตอร์เน็ตภายในเดือนม.ค. 2558 เขากล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ