"ทิม คุก" ซีอีโอแอปเปิ้ลประกาศตัว "ภูมิใจที่เป็นเกย์"

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 31, 2014 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทิม คุก ซีอีโอบริษัท แอปเปิ้ล ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางบลูมเบิร์ก บิซิเนสวีค ว่าตนเองเป็นเกย์ และภูมิใจที่เกิดเป็นเกย์

โดยซีอีโอของบริษัทที่ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดมากที่สุดในโลกรายนี้ กล่าวถึงชีวิตของตนเองว่า "ผมพยายามที่จะรักษาความเป็นส่วนตัวในขั้นพื้นฐาน ผมมาจากรากฐานที่ถ่อมตัว และผมเองก็ไม่ต้องการที่จะดึงความสนใจมาที่ตัวผม แอปเปิ้ลเป็นหนึ่งในบริษัทที่ถูกจับตามองมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอยู่แล้ว และผมก็มุ่งความสนใจไปที่ผลิตภัณฑ์ของเรามาโดยตลอด รวมทั้งสิ่งที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นกับลูกค้าจากผลิตภัณฑ์ของเรา"

คุก กล่าวว่า เขาเชื่อในคำกล่าวของดร.มาร์ติน ลูเธอร์ คิง ที่ว่า คำถามเร่งด่วนและติดตัวไปตลอดชีวิตของเราคือ คุณกำลังทำอะไรเพื่อผู้อื่นบ้าง ซึ่งซีอีโอแอปเปิ้ลกล่าวว่า "ผมมักจะท้าทายตัวเองด้วยคำถามนี้อยู่บ่อยๆ และก็พบว่า ความปรารถนาในเรื่องความเป็นส่วนตัวนั้นเองที่เหนี่ยวรั้งไม่ให้ผมสามารถทำอะไรที่มีความสำคัญมากไปกว่านี้ได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมออกมาพูดในวันนี้"

ซีอีโอแอปเปิ้ล กล่าวว่า "ที่ผ่านมา ผมเปิดเผยมากับหลายๆคนเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศของผม เพื่อนร่วมงานจำนวนมากที่แอปเปิ้ลก็รู้กันว่าผมเป็นเกย์ และดูเหมือนว่า การที่ผมเป็นเกย์ก็ไม่ได้ทำให้บุคคลเหล่านี้ปฏิบัติกับผมแตกต่างไปจากเดิม แน่นอน ผมมีโอกาสที่ดีมากที่ได้ทำงานในบริษัทที่รักในการสร้างสรรค์และนวัตกรรม และรู้ว่าจะเติบโตได้เมื่อคุณเปิดรับความแตกต่างของผู้คน ไม่ใช่ว่าทุกคนจะโชคดีแบบนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ