"อีริคสัน"คาดยอดผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกแตะ 6.1 พันล้านคนภายในปี 2563

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 20, 2014 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อีริคสันเผยในรายงาน Ericsson Mobility Report ฉบับล่าสุดว่า คาดว่าจำนวนผู้มีโทรศัพท์มือถืออายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไปจะสูงถึง 90% ภายในปี 2563 โดยคาดว่าจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนจะอยู่ที่ 6.1 พันล้านราย

"ต้นทุนอุปกรณ์มือถือที่ถูกลง ประกอบกับความสามารถในการใช้งานที่ดีขึ้น และการครอบคลุมของเครือข่ายที่กว้างขึ้น เป็นปัจจัยที่จะทำให้เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือสร้างปรากฎการณ์ระดับโลกที่พร้อมสำหรับประชากรเกือบทั้งโลกในเร็วๆนี้ โดยจำกัดวัยหรือพิกัดสถานที่" นางริมา คูเรชิ รองประธานอาวุโสอีริคสันระบุว่าในรายงาน

"รายงาน Ericsson Mobility Report แสดงให้เห็นว่า ในปี 2563 โลกจะเชื่อมโยงถึงกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน" นางคูเรชิขยายความ

รายงานฉบับดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการแพร่หลายต่อเนื่องในอัตราที่รวดเร็วมากของเทคโนโลยีมือถือ โดยคาดการณ์ภายในปี 2563 ทราฟฟิคการชมวีดีโอผ่านมือถือจะเพิ่มขึ้น 10 เท่า และจะอยู่ที่ราว 55% ของทราฟฟิคข้อมูลมือถือทั้งหมด

ทั้งนี้ Ericsson Mobility Report ถือเป็นบทวิเคราะห์ทราฟฟิคข้อมูลระดับแนวหน้าฉบับหนึ่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทราฟฟิคปัจจุบันและทิศทางของตลาดในสังคมเครือข่ายในเวลานี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทอีริคสันก่อตั้งขึ้นในปี 2419 มีสำนักงานใหญ่ในกรุงสตอกโฮล์มของสวีเดน บริษัทมีสมาชิกผู้ใช้บริการกว่า 2.5 พันล้านรายซึ่งมีเครือข่ายรวมกันคิดเป็นทราฟฟิคราว 40% ของทั้งโลก สำหรับยอดขายสุทธิในปี 2556 อยู่ที่ 3.49 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ