ศาลอินเดียห้ามนำเข้าสมาร์ทโฟนจีน "เสี่ยวหมี่" หลังถูกฟ้องละเมิดสิทธิบัตร

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 11, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ Times of India รายงานทางออนไลน์ว่า ศาลอินเดียสั่งห้ามนำเข้าสมาร์ทโฟนยี่ห้อเสี่ยวหมี่ (Xiaomi) ของจีน ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตร หลังจากที่บริษัทถูกฟ้องร้องก่อนหน้านี้

รายงานระบุว่า ศาลสูงอินเดียในกรุงเดลีได้รับคำร้องของบริษัทอีริคสัน อินเดียที่ยื่นฟ้องเสี่ยวหมี่ และต่อมาเมื่อวันจันทร์ศาลมีคำสั่งห้ามเสี่ยวหมี่นำเข้าหรือจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่อินเดีย

หนังสือพิมพ์ Times of India อ้างอิงการรายงานของ Spicy IP ซึ่งเปิดเผยว่า คำสั่งดังกล่าวห้ามเสี่ยวหมี่จำหน่าย โฆษณา ผลิต หรือนำเข้าผลิตภัณฑ์ซึ่งละเมิดสิทธิบัตรมาตรฐานอุตสาหกรรม (SEP) ที่อยู่ในประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่นี้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าว่าคำสั่งดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์ของเสี่ยวหมี่ทั้งหมดที่จำหน่ายในอินเดีย หรือเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ถูกฟ้องว่าละเมิดสิทธิบัตรเท่านั้น

นอกจากนี้ ศาลยังมีคำสั่งให้หน่วยงานศุลกากรอินเดียระงับการนำเข้าอุปกรณ์ของเสี่ยวหมี่ และสั่งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เยี่ยมชมสำนักงานของเสี่ยวหมี อินเดีย เพื่อตรวจสอบว่ามีการดำเนินการตามคำสั่งจริงหรือไม่

ทั้งนี้ คำสั่งของศาลสูงเดลีมีขึ้น หลังจากที่เสี่ยวหมี่เพิกเฉยต่อการสื่อสารจากอีริคสันมาหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม รายงานได้อ้างอิงการเปิดเผยของนายมานุ เจน ผู้บริหารสูงสุดของเสี่ยวหมี่ อินเดีย โดยเขาระบุว่าบริษัทยังไม่ได้การติดต่ออย่างเป็นทางการไม่ว่าจากศาลหรือจากอีริคสัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ