"โซนี พิคเจอร์ส" เปิดช่องทางรับชม "The Interview" ผ่านสื่อออนไลน์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 25, 2014 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซนี พิคเจอร์ส เผยเปิดช่องทางรับชมภาพยนต์เรื่อง "The Interview" ผ่านทางบริการสตรีมมิ่งวีดิโอของยูทูปตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป เวลา 13.00 น. ตามเวลานิวยอร์ก ก่อนที่จะมีการเปิดฉายแบบจำกัดตามโรงภาพยนตร์ในสหรัฐช่วงวันหยุดคริสต์มาส

โซนียังประกาศเรื่องการสตรีมมิ่ง "The Interview" ผ่านทาง Google Play, Xbox Video ของไมโครซอฟท์ และเว็บไซต์ www.seetheinterview.com ซึ่งพัฒนาขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ โดยสามารถเช่าดูในราคา 5.99 ดอลลาร์ และซื้อในราคา 14.99 ดอลลาร์

การประกาศเปิดช่องทางออนไลน์ครั้งนี้มีขึ้น หลังจากที่ในสัปดาห์ที่แล้ว โซนี พิคเจอร์ส ได้หารือกับบริษัทเทคโนโลยี อาทิ กูเกิล และไมโครซอฟท์ เพื่อขอฉายภาพยนตร์บนบริการสตรีมมิ่ง

ก่อนหน้านี้ โซนี พิคเจอร์ส ได้ตัดสินใจยกเลิกกำหนดการฉายภาพยนตร์ "The Interview" ซึ่งมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความพยายามที่จะลอบสังหาร นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ หลังจากที่มีกลุ่มแฮคเกอร์เจาะระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท และเปิดโปงข้อมูลบางส่วนช่วงปลายเดือนพ.ย. พร้อมทั้งยังขู่ผู้ที่จะไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ อย่างไรก็ดี ต่อมาบริษัทได้ตัดสินใจฉายภาพยนตร์เรื่องนี้แบบจำกัดโรงตามกำหนดเดิมคือ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธ.ค.

ทั้งนี้ นายเดวิด ดรัมมอนด์ เจ้าหน้าที่สูงสุดด้านกฎหมายของกูเกิล เปิดเผยว่า "โซนี และกูเกิล เห็นตรงกันว่า เราไม่สามารถเมินเฉย และปล่อยให้ผู้คนเพียงไม่กี่หยิบมือมาจำกัดเสรีภาพการแสดงความคิดเห็นในประเทศอื่นๆ"

ด้านนายคิม ซอง ที่ปรึกษาภารกิจเกาหลีเหนือ แห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) วิจารณ์โซนี่ พิคเจอร์ส เอนเตอร์เทนเมนต์ ตัดสินใจเปิดช่องทางชมภาพยนตร์ "The Interview" ผ่านทางออนไลน์

"เราขอประณามที่โซนี พิคเจอร์ส ประกาศฉายภาพยนตร์เจ้าปัญหาทางออนไลน์" นายคิมเปิดเผยกับสำนักข่าวเกียวโด ขณะเดียวกันที่ปรึกษายังระบุว่า เกาหลีเหนือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมข้อมูลของโซนี พิคเจอร์ส

"เราสามารถพิสูจน์ได้ว่า เกาหลีเหนือไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง" นายคิมให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ