FBI เตรียมส่งคำเตือนไปยังโรงภาพยนตร์ในสหรัฐที่ฉาย "The Interview"

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 26, 2014 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐ (FBI) อยู่ในระหว่างส่งคำเตือนไปยังโรงภาพยนตร์กว่า 200 แห่งที่ฉายภาพยนตร์เรื่อง "The Interview" ซึ่งเปิดฉายวันแรกในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น โดย FBI ให้หน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจด้านไซเบอร์ติดต่อทางโทรศัพท์หรือไปถึงที่โรงภาพยนตร์เพื่อชี้แจงถึงความเสี่ยงในการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ เนื่องจากเกรงว่าผู้จะไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นเป้าหมายการโจมตี แม้ปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลข่าวกรองที่บ่งชี้ว่ามีการวางแผนโจมตีผู้ไปชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวก็ตาม

ขณะเดียวกันรายงานระบุว่า หน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจด้านไซเบอร์จะจัดตั้งทีมทำงานร่วมกับหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจด้านการก่อการร้ายด้วย

ก่อนหน้านี้ โซนี พิคเจอร์ส ได้ตัดสินใจยกเลิกกำหนดการฉายภาพยนตร์ "The Interview" ซึ่งมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความพยายามที่จะลอบสังหาร นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ หลังจากที่มีกลุ่มแฮคเกอร์เจาะระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท และเปิดโปงข้อมูลบางส่วนช่วงปลายเดือนพ.ย. พร้อมทั้งยังขู่ผู้ที่จะไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ อย่างไรก็ดี ต่อมาบริษัทได้ตัดสินใจฉายภาพยนตร์เรื่องนี้แบบจำกัดโรงตามกำหนดเดิมคือ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธ.ค. และเปิดช่องทางรับชมภาพยนตร์เรื่อง "The Interview" ผ่านทางบริการสตรีมมิ่งวีดิโอตั้งแต่วันพุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ