"แอปเปิล" เผยยอดขายแอพบน App Store ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2557

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 9, 2015 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ ออกแถลงการณ์ว่า ยอดขายแอพบน App Store ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการมา 6 ปีแล้วนั้น ทำสถิติสูงสุดในปี 2557 ที่ผ่านมา โดยสามารถขายแอพรวมมูลค่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยแอปเปิลเผยว่า มูลค่าการซื้อแอพจาก App Store เพิ่มขึ้น 50% ขณะที่ผู้พัฒนาแอพทั่วโลกของบริษัทได้รับเงินจากการขายแอพและเกมกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว

แอปเปิลยกความดีความชอบส่วนใหญ่ให้กับการเปิดตัว iOS 8 เนื่องจาก iOS 8 ซึ่งเป็นการอัพเดท iOS ครั้งสำคัญ ได้ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอพใหม่ๆที่มีฟีเจอร์แปลกใหม่ โดยแอพเหล่านี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และทำให้ App Store ประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างงดงาม

นอกจากนี้ แอปเปิลรายงานว่า App Store ประเดิมสัปดาห์แรกของปี 2558 ด้วยมูลค่าการซื้อที่ทำสถิติใหม่ โดยลูกค้าทั่วโลกได้ซื้อแอพและ in-app purchase เกือบ 5 พันล้านดอลลาร์ ส่วนวันขึ้นปีใหม่ปีนี้ก็สามารถทำสถิติยอดขายรายวันสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ App Store

ทั้งนี้ App Store ซึ่งเปิดตัวในปี 2551 ได้จุดชนวนการปฏิวัติแอพ โดยอุตสาหกรรมการพัฒนาแอพเกิดขึ้นนับตั้งแต่นั้น ทั้งในแง่การออกแบบและการผลิต ขณะเดียวกันระบบ iOS ได้ช่วยสร้างงานในสหรัฐประเทศเดียวกว่า 627,000 ตำแหน่ง ส่วนนักพัฒนาที่อยู่ในสหรัฐทำรายได้จากลูกค้า App Store ทั่วโลกเป็นเงินกว่า 8 พันล้านดอลลาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ