"ทิม คุก" CEO แอปเปิลมีรายได้ $9.22 ล้านในปี 57 เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 23, 2015 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอกสารของแอปเปิล อิงค์ ซึ่งยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ระบุว่า นายทิม คุก ซีอีโอของบริษัทได้รับค่าจ้างรวมมูลค่า 9.22 ล้านดอลลาร์ในปีงบการเงิน 2557 ที่สิ้นสุดในเดือนก.ย.ปีที่แล้ว โดยในจำนวนนี้เป็นเงินเดือน 1.75 ล้านดอลลาร์ และค่าตอบแทนจูงใจที่ไม่ใช่หุ้น 6.7 ล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกันเอกสารยังระบุว่า นายมิกกี้ เดร็กซ์เลอร์ ซีอีโอและประธานบริษัทเจ. ครูว์ กรุ๊ป อิงค์จะถอนตัวจากบอร์ดบริหารแอปแปิล โดยแอปเปิลไม่ระบุถึงการแต่งตั้งผู้มาทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ว่างลง

ทั้งนี้ ค่าจ้างของนายทิม คุก ในปี 2557 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนมากกว่า 2 เท่า ในขณะที่บริษัทมีแนวโน้มที่ดีขึ้น หลังจากในเดือนก.ย.ปีที่แล้วแอปเปิลได้เปิดตัว iPhone 6 รวมถึง iPhone 6 Plus ซึ่งมีหน้าจอใหญ่ขึ้น และต่อมาในเดือนต.ค.ก็้ได้เปิดตัว iPad รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น แต่ตัวเครื่องบางลง

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และทำให้หุ้นของแอปเปิลสร้างสถิติใหม่ในแง่มูลค่าในตลาดที่สูงถึง 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งยังไม่มีบริษัทสหรัฐแห่งใดทำได้ถึงระดับนี้มาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ