กษัตริย์ซาอุฯองค์ใหม่มียอดฟอลโลว์ทวิตเตอร์เพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดในโลก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 28, 2015 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดูลาซิส อัล ซาอุด กษัตริย์พระองค์ใหม่ของซาอุดิอาระเบีย มีจำนวนฟอลโลเวอร์ หรือผู้ติดตามบนทวิตเตอร์เพิ่มขึ้นเร็วที่สุดในโลก

สำหรับแอคเคาท์ @KingSalman ซึ่งเป็นแอคเคาท์ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของกษัตริย์พระองค์ใหม่ มีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านคนภายในสัปดาห์ที่แล้วเพียงสัปดาห์เดียว ขณะที่ตัวเลขผู้ติดตามปัจจุบันอยู่ที่ 1.7 ล้านคน โดยแอคเคาท์ดังกล่าวสร้างขึ้นเมื่อเดือนม.ค. 2556

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวของกษัตริย์พระองค์ใหม่กลายเป็นจุดสนใจของประชากรซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นประเทศที่โซเชียลเน็ตเวิร์กเฟื่องฟูเป็นอย่างมาก โดยซาอุดิอาระเบียมีจำนวนผู้ใช้ทวิตเตอร์มากที่สุดในกลุ่มประเทศอาหรับ ถึงแม้ว่าทางการของซาอุดิอาระเบียจะควบคุมการใช้โซเชียลอย่างเข็มงวดเพื่อสกัดกั้นภัยคุกคามจากภายนอก อาทิ ภัยคุกคามจากกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ซึ่งใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการเผยแพร่แผนการณ์ของกลุ่ม ในขณะที่คนอีกจำนวนหนึ่งมองการคุมเข้มดังกล่าวเป็นเครื่องมือในการเซนเซอร์ข้อมูลที่สร้างความขัดแย้งหรือโจมตีการทำงานของรัฐบาล

อย่างไรก็ดี หน่วยงานภาครัฐเองก็ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารขององค์กร และมีผู้ติดตามจำนวนมาก โดยแอคเคาท์ทวิตเตอร์ของกระทรวงสาธารณสุขซาอุดิอาระเบียมีจำนวนผู้ติดตามมากกว่า 600,000 คน


แท็ก ทวิตเตอร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ