"แอปเปิล"เปิดตัว "แอปเปิล วอทช์" อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สวมใส่ชิ้นแรกของบริษัท

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 10, 2015 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิลเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ "แอปเปิล วอทช์ (Apple Watch) ซึ่งเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สวมใส่ชิ้นแรกของบริษัทเมื่อวานนี้

นายทิม คุก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิล เริ่มต้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่งานในซานฟรานซิสโก ด้วยการแนะนำร้าน Apple Store แห่งใหม่ในเมืองหางโจว ทางตะวันออกของจีน

ทั้งนี้ บริษัทแอปเปิลที่มีสำนักงานใหญ่ที่คูเปอร์ติโน ทางเหนือของแคลิฟอร์เนีย ได้ขยายการดำเนินงานออกมานอกสหรัฐ โดยเฉพาะในจีน ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่ารายได้จากตลาดต่างประเทศน่าจะแซงหน้าตลาดภายในประเทศ

ชื่อ แอปเปิล วอทช์ ปรากฎขึ้นครั้งแรกในเดือนก.ย.2557 เมื่อแอปเปิลเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone Plus ที่เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ

นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นดังกล่าวมีราคาเริ่มต้นที่ 349 ดอลลาร์สหรัฐ และใช้งานร่วมกับ iPhone เป็นส่วนใหญ่ โดยแอปเปิลระบุว่า แอปเปิล วอทช์ มีฟีเจอร์มากขึ้น ใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้มากขึ้น เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงกันในตลาด

ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานของแอปเปิล วอทช์ ประกอบด้วย การโชว์อีเมล ข้อความ และสายเข้า รวมถึงสามารถอ่านข่าว ค่าสมรรถภาพทางกาย พยากรณ์อากาศ และตารางงานส่วนตัว

แอปเปิลจะเปิดให้มีการสั่งซื้อ แอปเปิล วอทช์ ล่วงหน้าวันที่ 10 เม.ย.ในสหรัฐ และวันที่ 24 เม.ย.ในออสเตรเลีย จีน แคนาดา ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง และสหราชอาณาจักร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ