กูเกิลรำลึก 4 ปีภัยพิบัติสึนามิญี่ปุ่น เผยภาพล่าสุดของพื้นที่ประสบภัย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 11, 2015 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กูเกิลเผยภาพสตรีทวิวล่าสุดของพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2554 เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปีภัยพิบัติครั้งใหญ่ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายมากกว่า 18,000 ราย

ทางกูเกิลได้โพสท์ภาพพื้นที่ภัยพิบัติมาตั้งแต่เดือนก.ย.2557 เป็นต้นมา โดยเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจคท์ที่เปิดตัวในปี 2554 เพื่อรักษาความทรงจำเกี่ยวกับหายนะครั้งนี้ไม่ให้เลือนหายไป

สำหรับภาพสตรีทวิวใหม่ ประกอบด้วยภาพการบูรณะก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดอิวาเตะ ด้วยความร่วมมือของสำนักงานฟื้นฟูเขตเมือง ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาที่อยู่อาศัยของภาครัฐที่รับผิดชอบกิจกรรมการบูรณะซ่อมแซมในภูมิภาคดังกล่าว

นอกจากนี้ กูเกิลยังได้โพสท์ภายในของโรงเรียนประถมและอนุบาลในเขตอพยพที่อยู่รอบๆโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ไดอิชิ ในจังหวัดฟูกูชิมะ ซึ่งได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติครั้งรุนแรงนี้

ทั้งนี้ เริ่มแรกกูเกิลเริ่มต้นโปรเจคท์ชื่อว่า "ความทรงจำเพื่ออนาคต" ในเดือนพ.ค. 2554 ซึ่งเปิดให้คนทั่วไปสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ณ เวลาปัจจุบัน และในอดีต และตามมาด้วยอีก 1 โปรเจคท์ในเดือนก.ค. ปีเดียวกัน เพื่อสร้างคลังข้อมูลดิจิตอลที่เก็บรวบรวมภาพผ่านทางบริการกูเกิล สตรีทวิว

สำหรับภาพสตรีทวิวเหล่านี้สามารถดูในกูเกิล แมพส์ และเว็บไซต์ของโปรเจคท์นี้ที่ https://www.miraikioku.com/2015.html


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ