ซัมซุงเปิดจำหน่าย Galaxy S6 และ S6 Edge วันนี้ พร้อมทวงตำแหน่งเจ้าตลาดจากแอปเปิล

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 10, 2015 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 Edge ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของซัมซุง เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้วในวันนี้ พร้อมชิงตำแหน่งเจ้าตลาดจากไอโฟน ขณะที่ แอปเปิลวอทช์ จากค่ายแอปเปิลก็เปิดให้สั่งซื้อที่กรุงโตเกียวแล้ววันนี้ และเตรียมเปิดจองผ่านทางออนไลน์ทั่วโลก

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยว่า Galaxy 2 รุ่นใหม่ จะเปิดจำหน่ายก่อนใน 20 ประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ สหรัฐ อังกฤษ และเยอรมนี และจะค่อยๆขยายการจำหน่ายในประเทศอื่นๆในอนาคต

ทั้งนี้ ซัมซุงพัฒนาส่วนประกอบที่สำคัญใน Galaxy รุ่นใหม่ อาทิ การออกแบบ คุณภาพตัวเครื่อง และเซ็นเซอร์รอยนิ้วมือเพื่อดึงดูดใจผู้บริโภค

Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 Edge เปิดตัวออกสู่สายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยสมาร์ทโฟน 2 รุ่นนี้ติดตั้งระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย ระบบการชำระเงินพัฒนาขึ้นใหม่ ได้แก่ Samsung Pay และ เซ็นเซอร์ถ่ายรูปเซลฟีที่หลังเครื่อง ซัมซุงยังย่นเวลาตอบสนองของกล้องให้สั้นลง โดยให้ผู้ใช้แตะปุ่มโฮม 2 ครั้ง แล้วกล้องความคมชัด 16 ล้านพิกเซลก็จะเปิดขึ้นมาในเวลาไม่ถึงวินาที

ขณะที่การออกแบบของโทรศัพท์รุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อห้ำหั่นกับ iPhone 6

สำหรับ S6 Edge นั้น ได้รับความสนใจมากกว่าอีกรุ่น เนื่องจากจากมีหน้าจอขอบโค้งมน โดยขอบโค้งมนด้างข้างสามารถแจ้งเตือนอีเมล ข้อความ สายที่ไม่ได้รับ และกิจกรรมแอพได้ด้วย

ซัมซุงคาดหวังว่า สมาร์ทโฟนใหม่นี้จะช่วยซัมซุงทวงบัลลังก์เจ้าตลาดมือถือเรือธงทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันแอปเปิล คู่แข่งรายสำคัญ เป็นผู้นำในตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ