ไชน่า โมบาย ตั้งเป้าติดตั้งสถานีฐาน 4G ปีนี้ จำนวน 1 ล้านสถานี

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 18, 2015 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

People's Posts และ Telecommunications Posts รายงานว่า ไชน่า โมบาย ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของจีน จะติดตั้งสถานีฐาน 4G จำนวน 1 ล้านสถานี เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายการสร้างเครือข่าย 4G ที่ครอบคลุมทั้งหมดในจีน

นายชา ยู่เจีย รองประธานบริษัทกล่าวในวันเฉลิมฉลองวันโทรคมนาคมและสารสนเทศโลกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ไชน่า โมบาย จะเสริมความแข็งแกร่งในการสร้างเครือข่ายและพัฒนาคุณภาพเครือข่ายต่อไปในปี 2558

ในช่วงสิ้นปี 2558 ไชน่า โมบาย จะขยายความครอบคลุมของเครือข่าย 4G อย่างต่อเนื่องในระดับลึก ทั้งในเมือง ชนบท และหมู่บ้านต่างๆ ขณะเดียวกัน จะทำให้เครือข่าย 4G ครอบคลุมทางรถไฟความเร็วสูง 73 สาย และทางหลวงระยะทาง 26,000 กิโลเมตรทั้งหมด นอกจากนี้ เครือข่าย 4G ของบริษัทยังมีขอบเขตถึงอาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ อาคารสำนักงานแบบไฮเอ็นด์ และศูนย์กลางการสัญจร

นายชากล่าวว่า ไชน่า โมบาย จะเร่งการขยายขอบเขตการโรมมิ่งแบบ LTE ในระดับนานาประเทศ เพิ่มจำนวนลูกค้าผู้ใช้บริการ 4G เป็น 250 ล้านราย และเพิ่มจำนวนลูกข่ายอีก 250 ล้านหน่วยในปีนี้ ในจำนวนสถานีลูกข่ายใหม่ 250 ล้านหน่วยนั้น สถานีลูกข่าย 4G จะมีจำนวน 200 ล้านหน่วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ