หัวเว่ยชนะประมูลสร้างเคเบิลสื่อสารใต้ทะเลเชื่อมมาเลเซีย-กัมพูชา-ไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 25, 2015 22:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหัวเว่ย มารีน เน็ตเวิร์คส์ ของจีน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายใต้น้ำระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทชนะประมูลการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ทะเลเชื่อมระหว่างมาเลเซีย-กัมพูชา-ไทย (MCT) ภายใต้ความร่วมมือของเทเลคอม มาเลเซีย เบอร์ฮัด, เทลโคเทค ของกัมพูชา และซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น ของไทย

แถลงการณ์ของหัวเว่ยระบุว่า ระบบเคเบิล MCT ครอบคลุมระยะทางประมาณ 1,300 กิโลเมตร โดยจะเชื่อมโยงระหว่างเชอราติงในมาเลเซีย และจังหวัดระยองของไทย และมี Branching Unit ที่เชื่อมจากสายเคเบิลหลักไปยังสีหนุวิลล์ในกัมพูชา นอกจากนี้ ประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาวและเมียนมาร์จะสามารถเชื่อมต่อผ่านทางโครงข่ายภาคพื้นดินได้ด้วย

"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับลูกค้าของเรา และเริ่มดำเนินการพัฒนาและก่อสร้างทางด่วนใยแก้ว MCT เพื่อมอบโครงสร้างพื้นฐานล้ำสมัยซึ่งจะสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการพัฒนาของภูมิภาคอินโดจีน" หม่า หยานเฟิง รองประธาน หัวเว่ย มารีน เน็ตเวิร์คส์ กล่าว

ระบบเคเบิล MCT จะใช้เทคโนโลยี 100G ล่าสุด ด้วยกำลังการผลิตเกิน 30 Tbps ระบบดังกล่าวจะพร้อมสำหรับให้บริการในเชิงพาณิชย์ภายในสิ้นปี 2559

ขณะที่แถลงการณ์ของเทลโคเทคระบุว่า โครงการนี้คาดว่าจะมีมูลค่าราว 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะเป็นครั้งแรกสำหรับกัมพูชาที่ได้เชื่อมโยงกับภูมิภาคผ่านทางเคเบิลใต้น้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ