"แอปเปิล" ยกขบวนสินค้าใหม่เปิดตัวในงาน "Apple Special Event"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 10, 2015 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในงานแอปเปิล สเปเชียล อีเวนต์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อคืนนี้ที่ซานฟรานซิสโก นำขบวนโดยแท็บเล็ตรุ่นใหม่หน้าจอใหญ่ และอุปกรณ์ต่อพ่วงทีวีรุ่นใหม่ที่มาพร้อมรีโมทรุ่นใหม่ที่ผู้ใช้สามารถสั่งงานด้วยเสียง

สำหรับ iPad Pro เป็นแท็บเล็ตซีรีส์ใหม่ล่าสุดของแอปเปิลที่มีหน้าจอ 12.9 นิ้ว ใหญ่กว่า iPad ทุกรุ่นที่แอปเปิลเคยผลิตมา นอกจากนี้ยังใช้ชิพซีพียูประสิทธิภาพสูงกว่าเก่า คาดว่าจะสามารถตอบโจทย์การใช้ประกอบอาชีพและการใช้งานในองค์กร

เมื่อคืนนี้ยังมีการเปิดตัวกล่องทีวี Apple TV รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่นก่อนให้สามารถสั่งงาน Siri ผู้ช่วยเสมือน ให้สามารถค้นหาและเปิดแอพความบันเทิงต่างๆในเครื่องได้ผ่านรีโมทที่พัฒนาขึ้นมาใหม่

แอปเปิลยังเปิดตัว iPhone 6s และ 6s Plus ซึ่งกล้องหลังมีความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ยังชูฟีเจอร์ 3D Touch ทำให้เครื่องตอบสนองผู้ใช้ตามแรงกดบนหน้าจอที่แตกต่างกัน สำหรับ iPhone 6s และ 6s Plus เตรียมวางจำหน่ายใน 12 ประเทศแรก ได้แก่ สหรัฐ อังกฤษ และจีน เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เปิดตัวภายในงานอีกมากมาย อาทิ Apple Watch คอลเลคชั่นใหม่โดยร่วมมือกับแอร์เมส (Hermes) และระบบปฏิบัติการ iOS 9 ซึ่งจะเปิดให้อุปกรณ์ iOS อัพเดทในวันที่ 16 กันยายนเป็นต้นไป

สำหรับหุ้นแอปเปิล ปิดปรับตัวลง 1.9% ที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ