นักกีฬาโอลิมปิกเฮ "โปเกมอน โก" เปิดให้บริการแล้วที่บราซิล

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 5, 2016 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอพเกมมือถือยอดฮิต "โปเกมอน โก" ได้เริ่มให้บริการที่บราซิลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนหน้าการแข่งขันโอลิมปิกที่จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันนี้

โปเกมอน โกที่บราซิลได้จุดกระแสความตื่นเต้นในหมู่นักกีฬาทีมชาติต่างๆที่มาแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอ เดอ จาเนโร โดยแอบบี จอห์นสัน นักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติสหรัฐ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ได้ทวิตว่า เรื่องที่แย่ที่สุดของหมู่บ้านนักกีฬาก็คือไม่มีโปเกมอน โก ให้เล่น แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันปัญหาก็หายไป ในขณะที่นักกีฬาฮอกกีทีมชาติเยอรมนีเผยว่าสามารถจับโปเกมอนพิเศษได้

ส่วนประชาชนในบราซิลก็ตื่นเต้นกับโปเกมอน โกไม่แพ้กัน โดยโรนัลโด บันโต ซึ่งทำงานในโรงแรมในริโอ เดอ จาเนโร กล่าวว่า เขาใช้เวลาว่างในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีลองเล่นโปเกมอน ด้วยการวิ่งไปพร้อมกับพกมือถือเพื่อเล่นเกม

ทั้งนี้ โปเกมอน โก เป็นเกมแนว Augmented Reality ซึ่งให้ผู้เล่นสามารถจับสัตว์ประหลาดโปเกมอนที่จะปรากฎบนหน้าจอมือถือในขณะที่ผู้เล่นพกพาสมาร์ทโฟนไปตามสถานที่ต่างๆ

โปเกมอน โก ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือของบริษัทนินเทนโด คอมพานี, โปเกมอน คอมพานี และไนแอนติก อิงค์ เกมดังกล่าวได้เริ่มให้บริการช่วงต้นเดือนก.ค. โดยนำร่องให้บริการในสหรัฐ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ