"แควนตัส" ห้ามผู้โดยสารชาร์จ Galaxy Note 7 บนเครื่อง หลังซัมซุงยืนยันแบตมีปัญหา

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 8, 2016 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แควนตัส แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย ห้ามผู้โดยสารชาร์จสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 ของซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ขณะอยู่บนเครื่องบิน หลังจากซัมซุงประกาศเรียกคืนสมาร์ทโฟนดังกล่าวทั่วโลก เนื่องจากปัญหาแบตเตอรี

ทั้งนี้ ซัมซุงประกาศเรียกคืน Galaxy Note 7 เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังมีรายงานเครื่องไหม้ขณะชาร์จ รวมทั้งกรณีที่สมาร์ทโฟนของชายออสเตรเลียรายหนึ่งระเบิด ขณะนอนหลับในโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองเพิร์ทเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ เป็นสาเหตุให้ทางสายการบินตัดสินใจดังกล่าว

นายดีน คาเบนา ผู้โดยสารสายการบินแควนตัส แอร์ไลน์ เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ลูกเรือสายการบินแควนตัส แอร์ไลน์ได้ประกาศห้ามชาร์จสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ในไฟลท์ที่บินจากเพิร์ทไปซิดนีย์ในสัปดาห์นี้ ขณะที่โฆษกสายการบินยืนยันคำสั่งห้ามดังกล่าวในวันนี้

"หลังจากมีการเรียกคืนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส่วนบุคคล (PED) รุ่น Samsung Galaxy Note7 ทั่วโลก เราจึงขอให้ผู้โดยสารห้ามชาร์จโทรศัพท์ในระหว่างการบิน" โฆษกแควนตัส แอร์ไลน์เปิดเผยกับแฟร์แฟ็กซ์ มีเดีย

ซัมซุง ออสเตรเลีย ระบุว่า การเรียกคืนครั้งนี้จะส่งผลต่อสมาร์ทโฟน Galaxy Note7 ราว 50,000 เครื่องในออสเตรเลียและหลายล้านเครื่องทั่วโลก และทางซัมซุงประเมินว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างฉับพลัน การเรียกคืนสมาร์ทโฟนดังกล่าวถือเป็นมาตรการในเชิงรุกของบริษัท และเปิดให้ผู้ใช้สามารถส่งคืนสินค้าตามความสมัครใจ

ซัมซุงระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้รายงาน Galaxy Note 7 เครื่องร้อนผิดปกติ 2 รายในออสเตรเลีย ขณะที่มีผู้แจ้งกรณีเครื่องไหม้ 35 รายทั่วโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ