รัฐบาลสหรัฐประกาศเรียกคืนซัมซุง Galaxy Note 7 อย่างเป็นทางการ

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 16, 2016 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสหรัฐประกาศเรียกคืนโทรศัพท์ซัมซุง Galaxy Note 7 อย่างเป็นทางการ หลังพบปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ของตัวเครื่องที่เกิดระเบิดขึ้นขณะชาร์จไฟ

คณะกรรมาธิการความปลอดภัยสินค้าอุปโภคบริโภค (CPSC) ระบุในประกาศเรียกคืนว่า ทางการจะเรียกคืนโทรศัพท์ซัมซุง Galaxy Note 7 ราว 1 ล้านเครื่องที่ได้ถูกจำหน่ายออกไปทั่วสหรัฐในช่วงก่อนหน้านี้

ใจความในประกาศระบุเพิ่มเติมว่า ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ Galaxy Note 7 ที่ซื้อมาก่อนวันที่ 15 กันยายน 2559 ควรปิดเครื่องและหยุดใช้งานในทันที ทั้งนี้ ผู้บริโภคควรติดต่อไปยังเว็บไซต์ Samsung.com ร้านค้า หรือผู้ให้บริการเจ้าต่างๆที่จำหน่าย Galaxy Note 7 เพื่อรับโทรศัพท์เครื่องใหม่ที่มีการแก้ไขปัญหาเรื่องแบตเตอรี่แล้วโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยผู้บริโภคสามารถเลือกรับเงินคืน หรือเปลี่ยนเป็นสินค้าอื่นแทนได้

ทางการสหรัฐยังระบุอีกด้วยว่า นับตั้งแต่มีการจำหน่ายโทรศัพท์ Galaxy Note 7 นั้น ก็มีรายงานเข้ามาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกว่าร้อยรายการ แบ่งเป็นรายงานแบตเตอรี่ร้อนจัด 92 ครั้ง โทรศัพท์เกิดไฟลุกไหม้ 26 ครั้ง และรายงานความเสียหายที่มีต้นเหตุมาจากโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวอีกกว่า 55 ครั้ง ซึ่งรวมถึงเหตุไฟไหม้ในรถและโรงรถ

ทั้งนี้ ซัมซุงได้จำหน่ายโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวไปแล้วกว่า 2.5 ล้านเครื่องทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ