รายงานเผยเกิดกรณีไฟลุกไหม้โทรศัพท์ Galaxy Note 7 ในจีน

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 19, 2016 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟลุกไหม้โทรศัพท์ซัมซุง Galaxy Note 7 ในประเทศจีน โดยผู้ใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ของจีนรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า โทรศัพท์ซัมซุง Galaxy Note 7 ของเพื่อนเกิดไฟลุกไหม้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนผู้ใช้อีกรายหนึ่งซึ่งมีการรายงานข่าวจากสำนักข่าวของจีนและเกาหลีใต้นั้นพบว่า โทรศัพท์รุ่นเดียวกันเกิดระเบิดเมื่อวันอาทิตย์

หากเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ก็นับว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดกรณีการลุกไหม้ของ Galaxy Note 7 ในประเทศจีน

ด้านสำนักงานกำกับดูแล ตรวจสอบ และกักกันสินค้าของจีน (GAQSIQ) เปิดเผยว่า บริษัทซัมซุง อิเลกทรอนิกส์จะเรียกคืนโทรศัพท์ Galaxy Note 7 จำนวน 1,858 เครื่องในจีน หลังจากมีการระงับการจำหน่ายในหลายประเทศ อันเนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่

ทั้งนี้ ซัมซุงระงับการจำหน่าย Galaxy Note 7 ใน 10 ประเทศ ซึ่งรวมถึงสหรัฐ และเกาหลีใต้ แต่ไม่ได้ระงับการจำหน่ายในจีน เนื่องจากบริษัทระบุว่ารุ่นที่จำหน่ายในจีนมีการใส่แบตเตอรี่จากซัพพลายเออร์อีกแห่งหนึ่ง

GAQSIQ ระบุว่า Galaxy Note 7 ที่ถูกเรียกคืนมีการจำหน่ายในจีนผ่านทางเว็บไซต์ของซัมซุงก่อนการเปิดตัวในวันที่ 1 ก.ย. ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทดลอง

ทั้งนี้ ซัมซุงได้เรียกคืนสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจำนวนกว่า 2.5 ล้านเครื่อง หลังมีข่าวรถยนต์เกิดเพลิงไหม้เนื่องจากแบตเตอรี่ของโทรศัพท์เกิดระเบิด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากผู้ใช้อีกหลายรายที่พบว่า แบตเตอรี่ของ Galaxy Note 7 เกิดระเบิดระหว่างชาร์จและใช้งานตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ