"ตีตี ชูสิง" รุกลงทุนใน ofo แพลตฟอร์มแชร์จักรยานชั้นแนวหน้าสัญชาติจีน

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 26, 2016 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตีตี ชูสิง ผู้ให้บริการพาหนะตามสั่ง (ODM) รายใหญ่จากจีน ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงทุนในโอโฟ (ofo) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแชร์จักรยานชั้นนำของจีน

แถลงการณ์ระบุว่า ตีตี ชูสิงเข้าไปลงทุนนำโอโฟเป็นเงินหลายสิบล้านดอลลาร์ โดยการลงทุนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือของ 2 บริษัทด้านการขนส่งในตัวเมือง

โอโฟเป็นเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพื่อเข้าถึงข้อมูลจักรยาน แพลตฟอร์มดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นจากการเป็นโครงการนักศึกษามหาวิทยาลัยปักกิ่งในปี 2557 ก่อนที่จะกลายมาเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ

โอโฟมีฐานผู้ใช้บริการที่แข็งแกร่งทั่วประเทศจีน โดยมีการแชร์จักรยานผ่านแพลตฟอร์มโอโฟถึงเกือบวันละ 70,000 คันต่อวัน มีผู้ใช้กว่า 1.5 ล้านคนใน 20 เมืองทั่วประเทศจีน ขณะที่การเดินทางด้วยจักรยานผ่านแพลตฟอร์มนี้มีมากกว่าวันละ 500,000 ครั้ง

ตีตี ชูสิง ขึ้นแท่นธุรกิจ ODM ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในจีน โดยมีผู้ขับรถและเจ้าของรถที่เป็นสมาชิกกว่า 15 ล้านคน มีผู้ใช้บริการใกล้หลัก 400 ล้านคน ขณะเดียวกัน เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้ซื้อกิจการอูเบอร์ ไชน่า ซึ่งเป็นกิจการของอูเบอร์ ผู้ให้บริการ ODM รายใหญ่ของโลก

ขณะเดียวกัน ตีตี ชูสิง ยังแสดงเจตนารมณ์ที่จะต่อยอดความร่วมมือกับผู้ประกอบการรายอื่นๆที่เห็นด้วยกับการส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมการแชร์ยานพาหนะ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก แนวหน้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ