สหรัฐเผย "ซัมซุง" ทดสอบแบตเตอรี่เอง ไม่สอดคล้องมาตรฐานอุตสาหกรรม

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 17, 2016 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคม CTIA ของสหรัฐเปิดเผยว่า บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ได้ดำเนินการทดสอบแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ภายในห้องปฏิบัติการของทางบริษัทเอง ซึ่งไม่สอดคล้องกับมาตรฐานอุตสาหกรรมที่กำหนดให้ทดสอบแบตเตอรี่ในห้องปฏิบัติการภายนอกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากทางสมาคม ก่อนวางจำหน่ายในสหรัฐ

CTIA ระบุว่า ซัมซุงเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายเดียวที่ดำเนินการทดสอบแบตเตอรี่เองเพื่อขอรับการรับรองจากสมาคม ขณะที่แอปเปิลดำเนินการทดสอบแบตเตอรี่ในห้องปฏิบัติการภายนอกที่ได้รับการรับรองจาก CTIA ส่วนโมโตโรลา เปิดเผยว่า ทางบริษัทดำเนินการทดสอบแบตเตอรี่เองเช่นกัน แต่ใช้ห้องปฏิบัติการภายนอกในการทดสอบเพื่อขอการรับรองมาตรฐาน

ด้านโฆษกของซัมซุงเปิดเผยว่า ทางบริษัทไม่พบปัญหาใดๆระหว่างการทดสอบแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 7 ในห้องปฏิบัติการของตน ทั้งล็อตแรกและล็อตที่ผลิตทดแทน แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยว่าในอนาคตจะมีการใช้ห้องปฏิบัติการภายนอกเพื่อทดสอบแบตเตอรี่หรือไม่

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซัมซุงได้ตัดสินใจยุติการผลิตสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 เป็นการถาวรแล้ว หลังมีข่าวว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวบางเครื่องยังคงเกิดไฟลุกไหม้ แม้ว่าเป็นเครื่องใหม่ที่ทางบริษัทเปลี่ยนให้ก็ตาม

นอกจากตัดสินใจยกเลิกการผลิต Galaxy Note 7 แล้ว ซัมซุงยังได้ยกเลิกการจำหน่าย และการเปลี่ยนเครื่องใหม่ทดแทนเครื่องเดิม ซึ่งบ่งชี้ว่า ทางบริษัทจะนำโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวออกจากตลาดเป็นการถาวร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ